Vấn đề niềng răng có hết hô không thì hiệu quả? Đây luôn là câu hỏi được đặt ra đầu tiên khiến bệnh nhân băn khoăn trước khi niềng răng như răng hô, móm, mọc lệch, răng chen chúc…T hời gian niềng răng tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như độ phức tạp, độ tuổi của bệnh nhân, mức độ khó dễ của khớp xương hàm, theo mong muốn của bệnh nhân và những điều trị kèm theo…

Phương pháp điều trị răng mọc lệch

Răng mọc lệch lạc ở mức độ nhẹ có thể được điều chỉnh bằng cách làm răng sứ chỉnh hình răng. Tuy nhiên những trường hợp nặng hơn cần phải có phương pháp niềng răng đúng đắn để hồi phục lại khớp cắn bình thường. Niềng răng khấp khểnh là một phương pháp điều trị khá phổ biến và được coi là phương pháp lý tưởng nhất để điều trị răng mọc lệch.


Bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ tác động trực tiếp vào chân răng giúp di chuyển răng một cách từ từ, cho đến lúc răng đều khít trên cung hàm thì kết thúc quá trình điều trị. Khoảng thời gian đeo khí cụ niềng răng có thể kéo dài từ 1,5 đến 2,5 năm tùy vào tình trạng cụ thể của từng người.

Chỉnh răng khấp khểnh cần bao lâu?

Một trong những câu hỏi mà khách hàng chỉnh nha rất quan tâm đó là thời gian niềng  răng. Và câu trả lời cụ thể luôn được giải đáp sau khi bác sĩ đã thăm khám thực tế và có kế hoạch đều trị hợp lý.

Ở những tình trạng răng lệch nhẹ, hay đơn thuần chỉ là răng thưa thì thời gian điều trị thường từ 12-18 tháng. Và sau một thời gian kiên trì phối hợp cũng như tuân thủ chỉ định của bác sĩ chỉnh nha, bạn sẽ có hàm răng đều đẹp như mong đợi.


Nhưng với những trường hợp chỉnh răng khấp khểnh, sai lệch nhiều thì thời gian có thể kéo dài hơn. Trung bình 1 ca chỉnh răng khấp khểnh có thể từ 18 - 30 tháng. Vì phải trãi qua nhiều công đoạn hơn, răng cần nhiều thời gian thích nghi hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top