Phương pháp niềng răng khi gắn mắc cài ở mặt trong của răng là giải pháp thâm mỹ mà người đeo niềng không sợ người khác phát hiện. Đây là cách niềng răng phù hợp với những người có tính chất công việc phải giao tiếp nhiều, đặc biệt là phụ nữ. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không từ nha khoa.

Niềng răng mặt trong là phương pháp gì?

Niềng răng hiện nay là phương pháp được nhiều người áp dụng nhưng họ cũng thú nhận răng mình khá tự ti khi đeo niềng răng. Lý do bởi những mắc cài ở răng làm người khác chú ý và vô tình khiến họ trở nên xấu đi trong thấy. Thấu hiểu vấn đề này, các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra đời phương pháp niềng răng mặt trong.

Niềng răng mặt trong là một trong những phương án chỉnh nha niềng răng mới, cũng sử dụng dây cung và mắc cài, tuy nhiên lại được gắn trên mặt trong của răng (mặt lưỡi). Tác dụng cũng giống như niềng răng bình thường, chỉnh nha các trường hợp răng hô, móm, khấp khểnh… với độ thẩm mỹ cao hơn người ngoài nhìn vào không thể biết bạn đang niềng răng tháo lắp là gì.

Nguyên lý hoạt động của niềng răng mặt trong cũng tương tự như niềng răng mặt ngoài, chỉ có điều các mắc cài được lắp ở mặt trong của răng. Bác sĩ thực hiện gắn mắc cài trên răng để cố định răng vào vị trí mới sau khi răng đã được chỉnh nắn. Phương pháp này cũng mất khoảng 12 – 24 tháng để răng được chỉnh hình hoàn toàn.
 Thực hiện niềng răng mặt trong đạt chuẩn

Thực hiện niềng răng mặt trong đạt chuẩn

Để thực hiện phương pháp niềng răng mặt trong, khách hàng được bác sĩ thực hiện theo các bước cụ thể như:

Bước 1: Kiểm tra khuyết điểm răng bằng máy chụp X-quang 3D, nhằm xác định các vùng xương hàn, các dây thần kinh Và tư vấn phương pháp khắc phục.

Bước 2: Lập ra được kế hoạch điều trị và thời gian đeo khay niềng răng chuyển đổi. Tính toán kết quả có thể đạt được.

Bước 3: Bác sĩ tiến hành vệ sinh sạch răng miệng cho khách hàng, sau đó lấy dấu mẫu răng để gửi cho các kỹ thuật viện làm khay niềng răng phù hợp.

Bước 4: Sau khi khay niềng răng đã được làm xong, các bác sĩ gắn niềng răng mặt trong cho khách hàng và kiểm tra độ ôm và gắn kết với hàm răng.

Bước 5: Bác sĩ hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc răng  cũng như tháo lắp và vệ sinh khay niềng răng tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khái định kỳ để được các bác sĩ kiểm tra kết quả.

Bài viết được trích nguồn từ: https://malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top