Ngược lại với trào lưu trồng răng khểnh giả đang hot trong giới trẻ, nhiều người được bác sĩ khuyên nên đi niềng răng khểnh, vậy niềng răng khểnh khi nào và kỹ thuật được thực hiện cụ thể ra sao, thời gian và niềng răng có làm răng yếu đi… Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Khái niệm niềng răng và bọc sứ

Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh răng bằng các khí cụ như mắc cài, dây cung, vít, nong hàm… Phương pháp này thường kéo dài khoảng 1,5 năm đến 3 năm. Độ tuổi để niềng răng tốt nhất là từ 9 – 12 tuổi tuy nhiên hơn 40 tuổi bạn vẫn có thể niềng răng được bình thường nhé! Thông tin bọc răng sứ loại nào tốt nhất ai cũng nên tìm hiểu. 


Bọc sứ là phương pháp tạo hình thân răng sao cho phù hợp với chân răng cũ. Bác sĩ sẽ tiến hành mài bớt cùi răng cũ và tiến hành chụp sứ lên trên. Tạo hình răng đều đẹp thẳng tắp với màu sắc đẹp hài hòa tự nhiên và rất trắng sáng. Phương pháp này tiết kiệm thời gian bởi chỉ sau 3 ngày bạn đã có ngay hàm răng đều đẹp như ý muốn.

2 phương pháp này đều có ưu nhược điểm khác nhau và đều là cách tạo hình răng đều đẹp. Khắc phục tình trạng răng khấp khểnh 1 cách triệt để. Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như tình hình sức khỏe răng miệng của mình bạn nên nghe tư vấn của bác sĩ để có lựa chọn tốt nhất!

Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?

Nhổ răng là biện pháp cuối cùng trong nha khoa và không phải trường hợp nào cũng cần phải nhổ răng vì chiếc răng nhổ đi sẽ không thể phục hồi lại được như ban đầu và vì mục đích của việc nhổ răng chỉ nhằm tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển.


Bởi thế, khi niềng răng giữ lại khểnh, bác sĩ sẽ phải thăm khám chính xác tình trạng răng miệng của bệnh nhân, phân tích kỹ càng mới đưa ra quyết định nên nhổ bỏ răng hay giữ lại chúng. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ nhổ các răng cối nhỏ để lấy khoảng trống cho răng dịch chuyển, chỉ khi bản thân chiếc răng khểnh có vấn đề mới phải nhổ bỏ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top