Niềng răng khểnh hiện đang là dịch vụ được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Tuy nhiên một số người vẫn còn băn khoăn không biết niềng răng trong suốt có hiệu quả không? Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến niềng răng khểnh cho các bạn tham khảo trước khi quyết định có nên niềng răng hay không. 

Răng khểnh để có tốt không?

Nhổ răng khểnh hay răng nào khác nên có sự chỉ định từ bác sỹ. Riêng với trường hợp răng khểnh, răng giữ vai trò cắn xé thức ăn, việc có nên nhổ răng khểnh không cần được cân nhắc với các trường hợp sau:

- Nếu răng khểnh không làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và không nhiễm các bệnh răng miệng thì không nên nhổ bỏ mà cần phải bảo tồn răng. Thông tin liên quan bọc răng sứ giữ được bao lâu.


- Nhổ răng khểnh chỉ nên thực hiện trong các trường hợp răng khểnh mắc các bệnh lý không thể điều trị khỏi và có nguy cơ lây lan sang các răng khác hoặc biến chứng như: viêm nha chu, viêm tủy, viêm nướu.

- Với các trường hợp răng khểnh bị mọc lệch, chồi lên trên xương hàm gây cản trở đến chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của cả khuôn hàm. Ngoài ra, răng khểnh mọc lệch lạc, chen chúc với những răng khác sẽ gây ra cảm giác đau nhức cho hàm răng, làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Có hay không nên niềng răng khểnh?

Những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên, chắc hẳn đã giúp bạn có được câu trả lời cho vấn đề có nên niềng răng khểnh hay không. Nếu bạn muốn có được một hàm răng đẹp và tránh được những ảnh hưởng từ chiếc răng khểnh. Bạn nên thực hiện niềng răng khấp khểnh càng sớm càng tốt.

Mặc dù những chiếc răng này giúp bạn có được nụ cười duyên, nhưng nếu nó làm cản trở chức năng nhai của hàm. Điều này tiềm ẩn nguy cơ có hại cho sức khỏe của răng miệng thì chúng ta vẫn nên loại bỏ ngay. 


Hơn thế nữa, những chiếc răng khểnh mọc lệch cũng không thể mang lại vẻ đẹp như những chiếc răng khểnh thông thường. Thế nên bạn có giữ lại hay không cũng không ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của bạn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top