Kiêng cử tránh xa các loại thực phẩm cứng, đồ ăn hay các loại thức uống cay nóng. Việc này để bảo đảm vết mổ mau lành và trụ Implant dễ bám chắc vào các mô nướu và xương hàm nhanh hơn. Sau khi cấy ghép răng Implant cần kiêng ăn gì? cùng chúng tôi tìm lời giải niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không qua bài viết.

Cấy ghép răng Implant cần kiêng ăn gì?

Cấy ghép implant là một ca tiểu phẩu có sự thực hiện của trang thiết bị máy móc hiện đại và sự tỉ mỉ của bác sĩ. Vì thế để đảm sự thành công sau cấy ghép, việc ăn uống sau phẫu thuật phải thực hiện khoa học và không nên sử dụng các loại thực phẩm sau:

- Không được ăn bất cứ thứ gì sau 2 tiếng phẫu thuật: đây là giai đoạn thuốc tê còn tác dụng, có thể cắn môi, má, lưỡi mà các bạn không hay biết.
Răng implant có cấu tạo như răng thật*
- Không được ăn những đồ quá cay hay nóng như lẩu, đồ nướng, sa tế, … trong vòng 24 tiếng đầu tiên sau phẫu thuật, những loại này là nguyên nhân làm quá trình chảy máu kéo dài.

- Không uống đồ uống bằng ống hút trong ngày đầu sau phẫu thuật, động tác mút môi má dẫn tới áp lực trong khoang miệng tăng cao, làm tăng nguy cơ chảy máu.

- Trong vòng 1 tuần sau khi đặt trụ Implant, không ăn đồ ăn quá cứng như nhai đá, thịt, rau củ chưa nấu mềm,… vì có thể làm tổn thương vùng lợi mới phẫu thuật.

- Không nên hút thuốc lá, uống rượu bia trong vòng 1,2 tuần đầu.

Mới trồng răng Implant nên ăn gì?

Sau khi trồng răng Implant bọc răng sứ bạn có cảm giác mệt mỏi, ê nhức ngay vùng cấy ghép. Do đó, nên ăn những loại thức ăn bổ sung chất dinh dưỡng, không nên vì mệt mỏi mà hạn chế ăn uống.

- Nên uống nhiều nước và nước ép hoa quả, các chất vitamin E sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng chống lại các vi khuẩn gây hại cho răng. Đồng thời giải quyết sự xâm nhập vào vết thương gây ra nhiễm trùng sau khi trồng răng Implant.
Ăn uống hợp lý sau khi trồng răng*
- Uống sữa để bổ sung dinh dưỡng và làm cho vết mổ vết thương nhanh lành hơn.

- Nên ăn các loại thức ăn mềm như soup, cháo hoặc rau củ quả, thịt thà nhưng đều phải được hầm kỹ hoặc cắt nhỏ không cần dùng lực nhai nhiều.

Đặc biệt chú ý nên ăn chậm, nhai kỹ, tránh những vùng vừa phẫu thuật. Các đồ nóng nên để nguội rồi mới ăn. Sau khi ăn xong các bạn nhớ súc miệng lại với nước để các vụn thức ăn không bám vào chỗ nướu răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top