Thưa răng cửa làm bạn mất tự tin khi giao tiếp, và làm ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của bạn. Hãy đến ngay với nha khoa tìm hiểu niềng răng có hôn được không và sử dụng phương pháp niềng răng thưa hiệu quả, cho hàm răng đều và đẹp hơn.

Thế nào là răng thưa?

Răng thưa là tình trạng răng có các khe hở ở giữa các răng. Răng thưa tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ. Phương pháp điều trị răng thưa thường được áp dụng là niềng răng nhằm kéo răng sát vào nhau hơn, niềng răng mặt trong mất bao lâu đóng bớt khe hở. 


Khi niềng sẽ dùng mắc cài cố định trên răng, tác động trên dây cung bằng lực nhẹ, kéo các răng từ từ lại với nhau. Cách này sẽ giữ nguyên răng của bạn, tuy chi phí hơi cao, thời gian hơi lâu, nhưng chúng sẽ giúp bạn có được hàm răng đẹp chuẩn hơn.

Thời gian niềng răng trong từng trường hợp

khi người bệnh chỉnh nha kết hợp với phục hình răng sứ thì quãng thời gian sẽ rút ngắn xuống chỉ còn vài tháng tới một năm. Còn đối với các ca khó như hô, móm nhiều, răng mọc lộn xộn nhiều thì thời gian sẽ lâu hơn, có thể kéo dài khoảng 2 – 3 năm.

Tuy nhiên, thời gian niềng răng cũng có thể được rút ngắn hơn nếu như bạn tuân thủ đúng những hướng dẫn của nha sĩ, thăm khám định kỳ theo lịch hẹn đã được định trước với nha sĩ đồng thời có sự đầu tư thời gian – tăng cường vệ sinh răng miệng.


Tùy từng trường hợp mà thời gian niềng răng sẽ khác nhau, nhưng tựu chung thời gian trung bình là từ 1 - 3 năm. Ngoài những yếu tố đã kể trên như tuổi tác, tình trạng răng, sự cam kết tuân thủ phác đồ điều trị của bệnh nhân thì thời gian niềng răng nhanh hay chậm phụ thuộc vào một số yếu tố như phương pháp niềng và trình độ chuyên môn của bác sĩ. Bác sĩ có chuyên môn cao sẽ biết cách giúp răng bạn dịch chuyển an toàn trong thời gian ngắn nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top