khớp cắn gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà còn là nguyên nhân gây nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Việc xác định nguyên nhân và phương pháp khắc phục cần được tiến hành càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng về sau cho sức khỏe của mỗi người. Vậy, khi răng mọc lệch lạc nên niềng răng có hết móm không là tốt nhất? Bạn có thể tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Răng lệch lạc có thể do nhiều nguyên nhân

Nguyên nhân khách quan: Dư răng bẩm sinh, răng mọc ngầm, mọc sai vị trí, kích thước xương hàm hẹp không đủ chỗ cho các răng sắp xếp đều… 

Nguyên nhân chủ quan: Bên cạnh những nguyên nhân khách quan thì răng lệch lạc cũng có thể do một số nguyên nhân chủ quan như thói quen xấu từ bé, niềng răng mặt trong có đau không ví dụ: 


- Tự ý nhổ răng mà không hết chân răng sữa làm răng mới mọc lên chen chúc với răng sữa gây tình trạng lệch lạc.

- Vệ sinh răng miệng không đúng cách làm các răng bị xô lệch.

- Các thói quen xấu như tật đẩy lưỡi, sử dụng tăm xỉa răng thường xuyên là những sai lầm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc răng - hàm và gây ra tình trạng răng mọc chen chúc, không đều.

Những thực phẩm nên kiêng khi niềng răng

Hạn chế thức ăn có đường: Bạn nên hạn chế thức ăn có đường trong giai đoạn niềng răng, vì những thức ăn này rất dễ gây nên axit và các mảng gây sâu răng và các vấn đề về răng miệng.

Các thực phẩm dai, dính, giòn, cứng: Trong quá trình niềng răng, bạn nên tránh tuyệt đối các loại thực phẩm sau đây để không làm bong tuột mắc cài:

+ Thực phẩm dai – dẻo : vỏ bánh pizza, bánh dày, bánh nếp,…

+ Thực phẩm cứng: kẹo, bánh, xương, các loại hạt…

+ Thực phẩm giòn: bỏng ngô, đá viên….


Chế độ ăn uống vô cùng quan trọng trong quá trình niềng răng, nhưng chúng ta không cần phải kiêng kem đến mức ăn uống thiếu dinh dưỡng. Có rất nhiều thực phẩm đa dạng cho quá trình niềng răng của bạn, chỉ cần chế biến an toàn, đảm bảo và phù hợp thì sẽ không cần lo lắng về vấn đề này.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top