Nhức răng ở mỗi người có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân và có những đặc điểm, mức độ, tần suất cơn đau khác nhau. Để giảm bớt tình trạng này, bạn đừng bỏ lỡ các cách trị nhức răng đơn giản sau đây và niềng răng mất bao lâu nhé.

Chữa đau răng với tỏi
Nước muối

Lấy 2 muỗng cà phê muối cho vào ly nước ấm, khuấy tan rồi ngậm tỏng miệng khoảng 15 phút. Trong lúc ngậm, hãy đảo đều nước muối để tinh chất muối thấm đều vào các kẽ răng. Sau thời gian trên hãy nhổ bỏ ra hết và không nên nuốt, cơn đau nhức răng sẽ được loại bỏ ngay tức khắc. Bạn có thể thực hiện thường xuyên trong ngày để cơn đau không tồn tại nữa.

Nước oxy già

Nước oxy già diệt vi khuẩn và giúp bạn thoát khỏi sự khó chịu khi bị đau răng hiệu quả. Có thể mua oxy gài ở bất kỳ cửa hàng dược phẩm nào, dùng để súc miệng với nước ấm, sau khi súc miệng hãy súc lại nhiều lần bằng nước sạch 3-4 lần. Oxy già sẽ làm dịu cơn đau tức thời.

Massage bàn tay với đá viên

Không chỉ làm giảm đau trực tiếp ở răng mà bạn có thể làm giảm đau bằng cách massage các huyệt đạo ở bàn tay.Hyax lấy một viên đá và cọ xát trên tay, giữa ngón cái và ngó trỏ để giúp giảm cảm giác ê buốt của răng. Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước đá là một trong những biện pháp khắc phục tình trạng đau răng bằng cách gây ra các tín hiệu lạnh giúp lấn áp các tín hiệu đau.

Hãy nhớ rằng cần phải tập trung vào bàn tay cùng với bên bị đau răng. Ngoài ra, có thể chườm đá gián tiếp ở má, cơn đau cũng giảm hẳn đi trong 5 phút nếu bạn thực hiện liên tục.

Hạt tiêu và muối

Chỉ cần lây một lượng tiêu và muối bằng nhau, thêm một ít nước rồi trộn đều, bôi vào chỗ răng đau sẽ làm cơn đau chấm dứt nhanh chóng. Nên làm thường xuyên phương pháp này cho đến khi răng hoàn toàn không đau nhức nữa thì mới dừng lại.

Giấm ăn

Giấm rất có ích trong việc tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, giúp chăm sóc răng miệng hữu hiệu. Hãy sử dụng nước giấm bằng cách ngậm miếng bông đã thấm giấm hàng ngày trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng. 

Florua

Khi răng mới chớm đau, hãy áp dụng cách này để bảo vệ răng và giúp men răng trắng sáng. Nhỏ dung dịch florua vào chiếc răng đau, cơn đau sẽ dịu đi rất nhanh sau 3-5 phút. 

Rượu

Là phương pháp rất ít người biết vì nghĩ rằng rượu có hại đối với sức khỏe và không tốt đối với men răng. Tuy nhiên, nếu dùng có liều lượng thì bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ là cách giúp giảm đau răng hiệu quả của rượu. Hãy súc miệng với một ít rượu vodka hoặc whisky, các biểu hiện tê buốt, đau nhức sẽ thuyên giảm đáng kể. 

Baking soda

Ngoài công dụng chăm sóc da, tóc và làm trắng răng thì baking soda cũng là nguyên liệu để giảm bớt đau nhức răng tai nhà được nhiều người tin dùng. Có thể dùng bông gòn nhúng vào baking soda rồi chấm vào vị trí răng đau. Hoặc có thể trộn baking soda với kem đánh răng có chứa florua để đánh răng hàng ngày. Không chỉ diệt khuẩn, giúp làm trắng răng mà còn giảm đau răng nhanh chóng. Tuy nhiên, nên thực hiện baking soda theo liều lượng chỉ định và không nên dùng thường xuyên để tránh tổn hại men răng.

Ngoài những cách giúp giảm đau răng hiệu quả trên, bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống hợp lý bằng thực phẩm mềm, hạn chế đồ ăn quá cứng, nóng, lạnh để tránh làm bệnh tình nghiêm trọng hơn. Mặc dù vâỵ, nếu muốn trị dứt điểm thì bạn phải đến nha khoa thăm khám, tìm ra nguyên nhân từ đó cách điều trị thích hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top