Không phải ai cũng có một hàm răng hoàn hảo, nhưng với y học ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện chúng. Trong đó, niềng răng là một cách được nhiều người sử dụng. Vậy niềng răng trong suốt mất bao lâu và cần lưu ý những điểm gì trước khi đặt niềng răng mới?

Niềng răng khi nào tốt nhất?

Cần khẳng định rằng, việc chỉnh hình răng được áp dụng cho cả ở trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, phải đến lúc trưởng thành, khi mọi người cảm thấy mất tự tin hay gặp rắc rối trong vấn đề chăm sóc răng miệng thì mới nhận thức được tầm quan trọng của việc chỉnh hình, niềng răng. Thực hiện bọc răng sứ có đau không bạn tìm hiểu ngay. 


Nhưng theo các chuyên gia răng miệng, độ tuổi tốt nhất để niềng răng là ở giai đoạn từ 5 – 10 tuổi hay còn gọi là giai đoạn tiền chỉnh nha. Trong giai đoạn tiền chỉnh nha, việc phát hiện sớm những sự sai lệch về khớp cắn hoặc răng có hiện tượng lệch lạc thì việc nắn chỉnh răng của chúng ta sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Đó là bởi trong giai đoạn từ 5 – 10 tuổi, phần xương hàm, xương khẩu cái vẫn đang phát triển, còn mềm nên việc ta tác động nong hàm hay nắn chỉnh để răng và hàm về đúng vị trí sẽ nhanh – hiệu quả hơn cả.

Cùng với đó, thời gian niềng răng cũng sẽ ngắn (kéo dài từ 6 – 10 tháng). Hơn nữa, việc niềng răng ở giai đoạn này sẽ có thể được chỉ định sử dụng phương pháp niềng răng dạng tháo lắp, tiện lợi, vệ sinh và không gây quá nhiều đau đớn. Nên nhớ, thời điểm xương khẩu cái đóng khít lại khá sớm, khoảng 6 tuổi. Thế nên, việc niềng răng trước và gần thời điểm này sẽ là lý tưởng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Niềng răng có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

Niềng răng ngoài lợi ích đem lại cho ta một hàm răng đều đẹp thì phương pháp này còn điều trị những bệnh lý về khớp cắn, giúp cải thiện về chức năng ăn nhai, làm việc ăn nhai của chúng ta trở nên tốt hơn

Khi răng lộn xộn không đều, vị trí mọc không đúng, đó là những tiềm ẩn của một loạt các bệnh lý như: sâu răng, cao răng, viêm nha chu do khó làm sạch, sang chấn khớp cắn,răng lung lay tiêu xương,.. Nhờ có niềng răng, những yếu tố tiềm ẩn nguy hiểm đó sẽ được giải quyết.


Vì vậy bản chất niềng răng không gây hại cho sức khoẻ, mà còn giúp ta cải thiện được chức năng ăn nhai, tạo ra một hàm răng đều đẹp, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống hơn. Tuy nhiên trong giai đoạn đầu của niềng răng, thời gian làm quen với mắc cài và lực di chuyển răng, có thể ảnh hưởng đến việc ăn uống của chúng ta. Nhưng  tình trạng đó chỉ là tạm thời, thời gian chỉ kéo dài 1 vài tuần, sau khi cơ thể chúng ta đã thích nghi được niềng răng thì mọi việc sẽ trở lại hoàn toàn bình thường.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top