Cạo vôi răng là quá trình làm sạch các mảng bám lâu ngày tích tụ trên răng. Tuy nhiên, nỗi lo của mọi người là đi cạo vôi răng tại nha khoa có đau không? bọc răng sứ có đau không? Hãy theo dõi bài viết sau để có thể giải đáp mọi thắc mắc nhé.

Lợi ích của việc cạo vôi răng
Lợi ích của việc cạo vôi răng


Vì sao phải cạo vôi răng? 

Vôi răng là những mảnh vụn thức ăn còn sót lại trên từng kẽ răng đã bị vôi hóa bởi vi khuẩn, calcium phosphate trong nước bọt và muối canxi. Mảng bám và mảnh vụn thức ăn thường bị đóng thành từng lớp dày ở nướu răng và có màu trắng đục hay vàng nâu gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có phải lấy tủy không từ nha khoa uy tín. 

Vì sao phải cạo vôi răng? Cạo vôi răng để phòng tránh những tác hại của vôi răng gây ra như: 

- Hơi thở có mùi hôi. 

- Mảng bám tích tụ lâu ngày quá dày sẽ phá hủy men răng. Khi men răng bị tổn thương sẽ khiến răng dễ mắc bệnh sâu răng. 

- Vôi răng là nơi cư trú của nhiều vi khuẩn lên men tạo ra acid gây sâu răng như lactobacili, streptococcus mutans…

- Vôi răng cũng là tác nhân gây ra các bệnh như viêm họng, viêm mạc miệng, lở miệng, viêm amidan… 

- Chảy máu chân răng và khiến răng ê buốt khi ăn nhai. 

- Tụt nướu làm lộ lớp chân răng. 

- Nguyên nhân dẫn tới các bệnh như tiêu xương ổ răng, viêm tủy răng ngược dòng. 


Cạo vôi răng có đau không? 


Bên cạnh tìm hiểu lý do vì sao phải cạo vôi răng, vấn đề cạo vôi răng có đau không cũng được mọi người quan tâm không kém. Các yếu tố quyết định cạo vôi răng có đau không bao gồm: 


Tình trạng sức khỏe răng miệng 


Nếu bệnh nhân mắc phải một số bệnh lý như viêm nướu, viêm nha chu, lợi sưng đỏ thì việc lấy cao răng có thể ê buốt hơn nhiều so với người có sức khỏe răng miệng tốt. 


Mức độ vôi răng 


Cao răng ở thân răng có thể nhìn thấy được bằng mắt thường, việc lấy cao răng diễn ra vô cùng nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15 – 30 phút, không đau nhức và không gây chảy máu. Trường hợp vôi răng bám chặt dưới nướu gây sưng, viêm sẽ khiến quá trình lấy vôi răng hơi ê buốt nhưng cảm giác này sẽ biến mất sau vài ngày sau đó. 


Kỹ thuật thực hiện 


Nếu như bác sĩ nha khoa trước đây hay sử dụng bộ lấy cao răng bằng tay hoặc thổi cát thì hiện nay với công nghệ hiện đại bằng sóng siêu âm. Kỹ thuật cạo vôi răng sẽ được thực hiện nhanh chóng mà không gây ra bất cứ ê buốt hay đau nhức nào cho bệnh nhân. Thời gian điều trị cũng được rút ngắn. 


Tay nghề bác sĩ 


Nếu bác sĩ có tây nghề kinh nghiệm cùng trình độ chuyên môn cao thì quá trình lấy vôi răng sẽ diễn ra nhẹ nhàng và không tác động đến má trong, lưỡi, đồng thời không có cảm giác đau nhức nào. Bên cạnh đó, thao tác của bác sĩ cần tỉ mỉ và chính xác để không ảnh hưởng tới mô mềm khác. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vì sao phải cạo vôi răng mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin kiến thức giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top