Răng khôn bị vỡ nếu không điều trị kịp thời có thể gây chảy máu, sốt, đau buốt khi ăn nhai. Răng bị vỡ lớn không những bất tiện trong việc ăn uống, mất thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh răng miệng khác. Vì vậy việc khôi phục răng vỡ là điều cần thiết để cải thiện khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ và phòng ngừa bệnh răng miệng. Vậy răng bị vỡ có nên nhổ không? niềng răng thưa giá bao nhiêu?



Răng khôn bị vỡ nên làm gì?
Răng khôn bị vỡ nên làm gì?

Răng khôn bị vỡ có nên phục hình không?

Tùy thuộc vào tình trạng răng khôn hư tổn như thế nào mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Với những chiếc răng bình thường, khi bị vỡ thì nguyên tắc bảo tồn tối đa là điều đầu tiên. Có thể áp dụng hàn trám răng hoặc bọc răng sứ để khôi phục lại chiếc răng nguyên vẹn ban đầu, giúp quá trình ăn uống thuận lợi hơn. Bạn đã biết chưa bọc răng sứ có lâu không?

Tuy nhiên, đối với răng khôn bị vỡ thì cách điều trị sẽ rất khác. Bác sĩ luôn chỉ định nhổ bỏ chiếc răng này đi mà không áp dụng các biện pháp hàn trám hay bọc sứ đối với răng bình thường. Ngoại trừ một số trường hợp như sức khỏe của người bệnh không khỏe, người bệnh không muốn nhổ bỏ răng thì việc giữ lại răng sữ được bác sĩ xem xét. 

Nếu răng khôn mọc thẳng, phần ngà răng còn lại đủ để giữ vững miếng trám hay răng sứ thì sẽ tiến hành phục hình răng. Mặc dù vậy, tốt nhất vẫn nên loại bỏ chiếc răng này, bởi chúng không đảm nhiệm chức năng nào trên cung hàm. Vị trí mọc trong cùng sẽ rất khó để vệ sinh sạch sẽ, là môi trường thuận lợi để vi khuẩn hình thành gây nên bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu, hôi miệng,…

Nhổ răng khôn bị vỡ an toàn

Nhổ răng khôn mặc dù được xem là tiểu phẫu nhưng rất phức tạp, nếu thực hiện không đúng kỹ thuật có thể gặp những rủi ro không mong muốn. Chính vì vậy, muốn biết răng khôn bị vỡ có cần phục hình không hay nhổ răng khôn an toàn bạn cần đến nha khoa uy tín thực hiện. 

Ngày nay, nhổ răng khôn đã được cải tiến rất nhiều, với công nghệ nhổ răng khôn siêu âm, giúp lấy từng phần của răng ra khỏi ổ răng mà không xâm lấn quá nhiều mô nướu. Trước khi tiến hành, bác sĩ còn chỉ định gây tê, gây mê giúp người bệnh không cảm thấy đau đớn trong quá trình nhổ răng. 

Sau khi nhổ răng khôn bị vỡ, bác sĩ hướng dẫn chế độ chăm sóc răng miệng, thực đơn ăn uống trong thời gian đầu sau khi nhổ răng. Vì vậy, người bệnh không còn lo lắng tình trạng viêm nhiễm, đau nhức hay lâu lành thường nữa. Chính vì những điều này nên chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu, chọn lựa cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để khám và nhổ răng khôn an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top