Có rất nhiều phương pháp giúp bạn làm trắng răng với hiệu quả và tác dụng khác nhau. Chúng tôi sẽ cùng bạn điểm qua nguyên nhân khiến răng bạn bị ngả vàng và một số phương pháp làm trắng răng thông dụng, qua đó sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc tẩy trắng răng có tốt không và bọc răng sứ giá rẻ có an toàn không.

Tẩy trắng răng có tốt không?
Tẩy trắng răng có tốt không?
Tẩy răng có tốt không?

Bản chất của phương pháp tẩy trắng răng là dùng các chất oxy hóa và năng lượng ánh sáng để tạo ra phản ứng oxy hóa làm cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng, làm răng trắng sáng hơn tình trạng ban đầu. Tẩy trắng răng ra đời đã giải quyết được nhu cầu của rất nhiều người, niềng răng mặt trong có đau không mong muốn cải thiện hàm răng ố màu để tăng tính thẩm mỹ và tự tin hơn trong giao tiếp. 

Hầu hết mọi người đều có thể tẩy trắng răng, tuy nhiên tẩy răng có tốt không, có cho hiệu quả cao không thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó quan trọng nhất là xác định được tình trạng ố màu của hàm răng nguyên nhân do đâu, mức độ có nghiêm trọng không và tiếp theo là lựa chọn được phương pháp tẩy trắng răng phù hợp với tình trạng của răng.

Các phương pháp tẩy trắng răng

Về phương pháp tẩy trắng răng, hai phương pháp phổ biến nhất hiện nay là đeo máng tẩy trắng răng thực hiện tại nhà và tẩy trắng răng tại cơ sở nha khoa. Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm và sự phù hợp với tình trạng ố màu của răng khác nhau:

Phương pháp tẩy trắng răng tại nhà

Bác sĩ lấy dấu răng và làm một máng tẩy vừa vặn với hàm răng của mỗi người. Máng răng này làm từ nhựa trong suốt, có tác dụng giữ thuốc tẩy răng và ngăn không cho nước bọt tràn vào. Máng được sử dụng cùng thuốc tẩy trắng có nồng độ thấp khoảng từ 10 - 15%.

Phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa

Các bác sĩ đeo dụng cụ bảo vệ môi, nướu, bôi thuốc chống tê buốt, sau đó sử dụng thuốc tẩy có nồng độ khoảng 35 - 37% kết hợp với ánh sáng cường độ mạnh để thực hiện tẩy trắng. Ưu điểm của phương pháp này là cho tác dụng nhanh chóng, hiệu quả cao ngay cả với những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, nhiễm màu do Tetracycline, do nhiễm Fluor,...

Thuốc tẩy răng chỉ có tác dụng với răng thật mà không có tác dụng với răng sứ hoặc răng bằng các chất liệu khác. Trước khi tẩy trắng răng, bác sĩ làm sạch cao răng, trám phục hồi nếu cổ răng bị mòn, chải sạch các mảng bám, điều trị chống ê buốt. 

Tẩy trắng răng là phương pháp khắc phục tình trạng răng bị ố vàng, ngả màu gây mất thẩm mỹ. Phương pháp này được thực hiện thông qua thao tác đơn giản mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể liên hệ về trung tâm để được tư vấn cụ thể nhất về dịch vụ này!

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoadlhcm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top