Trám răng là một trong nhưng giải pháp khắc phục tình trạng răng thưa, tuy nhiên có nên trám răng thưa không còn phải tùy thuộc mức độ răng thưa như thế nào. Phương pháp trám răng chỉ có hiệu quả khi khoảng cách giữa các răng không quá lớn, còn nếu khoảng cách lớn thì vật liệu trám không thể tạo liên kết bền vững và dễ dàng bị bong tróc. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn thắc mắc bọc răng sứ mất bao lâu thời gian?

Có nên trám răng thưa? Cần tư vấn

Răng thưa là tình trạng khuyết điểm trên răng mà nhiều người gặp phải, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Trong quá trình ăn uống, thức ăn sẽ dễ bị dắt lại ở khe hở, rất khó để vệ sinh và đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Chính vì vậy, niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu khi gặp phải tình trạng răng thưa, bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn cách khắc phục.

Răng thưa gây mất thẩm mỹ*

Như vậy, muốn biết trường hợp của bạn có nên trám răng thưa hay không thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn giải pháp hiệu quả.

Phương pháp điều trị răng thưa hiệu quả nhất

Hiện nay, có 2 phương pháp được lựa chọn để khắc phục tình trạng răng thưa, đó là bọc răng sứ và niềng răng. Tùy vào tình trạng răng miệng mà lựa chọn phương pháp phù hợp.

Niềng răng thưa an toàn và hiệu quả*

Bọc răng sứ cho răng thưa

Với những trường hợp răng thưa ở mức độ vừa phải và bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để niềng răng thì cách tốt nhất là bạn nên bọc răng sứ. Theo đó, bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi răng sau đó chụp mão sứ lên để khắc phục tình trạng răng thưa. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ bền chắc thì bạn nên lựa chọn răng sứ toàn sứ để thực hiện.

Niềng răng khắc phục răng thưa

So với bọc răng sứ thì niềng răng sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng lại bảo tồn tối đa răng thật, không gây xâm lấn. Phương pháp này được áp dụng trong các trường hợp răng thưa ở mức độ nặng. Các khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng sẽ được gắn lên răng, nhằm tạo lực giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Sau thời gian niềng răng, hàm răng sẽ trở nên đều đặn, thẳng hàng, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hẳn đã giúp bạn biết được có nên trám răng thưa không và trường hợp nào nên thực hiện. Nếu còn điều gì thắc mắc về các dịch vụ nha khoa, hãy gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.
Bài viết trích nguồn tại: dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline: (+84 8) 66820346
 
Top