Bọc răng sứ và dán veneer đang trở thành hai phương pháp thẩm mỹ hiệu quả và phổ biến, có thể khiến con người thay đổi diện mạo nụ cười trong thời gian nhanh chóng. Nếu bạn còn đang phân vân rằng liệu mình răng sứ veneer có tốt không thì hãy đọc bài viết này. Tại đây, nha khoa sẽ chỉ ra những ưu nhược điểm để bạn có thể so sánh và đưa ra quyết định đúng đắn.

Nguyên nhân răng sứ bị vàng

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ được áp dụng trong các trường hợp răng sai lệch ở mức độ nhẹ, niềng răng có hôn được không răng sâu vỡ mẻ hay răng bị nhiễm màu kháng sinh. Răng sứ bị vàng sau khi phục hình là điều không ai mong muốn và do nhiều nguyên nhân gây ra, cụ thể như sau:

Nguyên nhân đầu tiên khiến răng sứ bị vàng có thể là do loại răng sứ bạn đang sử dụng thuộc dòng răng sứ kim loại. Đây là dòng răng sứ có tính thẩm mỹ không có và thường bị đổi màu sau một thời gian sử dụng do quá trình oxy hóa, gây đen viền nướu, làm mất thẩm mỹ.

Tiếp theo, kỹ thuật bọc răng sứ không đúng quy trình sẽ làm ảnh hưởng đến răng sứ. Việc mài răng quá nhiều sẽ làm tổn thương răng, bọc mão răng sứ không ôm sát cùi răng, vênh cộm và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra các bệnh lý răng miệng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Cuối cùng phải kể đến là chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách của bạn. Vệc ăn nhiều thức ăn chứa nhiều phẩm màu, hút thuốc lá, không đánh răng thường xuyên, không dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn đều là nguyên nhân khiến răng sứ bị đổi màu.

Răng sứ Veneer có tốt không – độ bền duy trì tối đa bao lâu?

Làm mặt dán veneer sứ có tốt không nên dựa vào ý kiến bác sỹ cũng như những bệnh nhân đã từng làm răng bằng cách này để kết luận. Mặc khác, thông qua những hiệu quả dưới đây của răng bạn có thể tự mình biết được răng có tốt hay không:

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng: Do mặt dán sứ Veneer là một lớp sứ mỏng được chế tạo tỉ mỉ, chính xác từng chi tiết nhỏ, có màu sắc như răng thật nên mặt dán này có tá dụng làm cho răng đẹp hơn, giống như một chiếc “mặt nạ hoàn hảo” dành cho răng, che giấu các khuyết điểm của răng như: răng mòn men, răng sứt mẻ, xỉn màu, răng bị mòn canh, răng thưa, lệch lạc nhẹ…

Ăn nhai đảm bảo: Điều này là một yếu tố vô cùng quan trọng để bạn xác định răng sứ Veneer có tốt không, chức năng chính của răng là ăn nhai, do đó, tất cả các kỹ thuật làm răng bắt buộc không được để ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng ở mức thấp nhất đến việc ăn nhai. Răng sứ veneer được làm từ phôi sứ Zirconia, nung ở nhiệt độ cao, độ chịu lực gấp 4 – 5 lần răng thật, do đó việc ăn nhai được đảm bảo. Độ bền của răng sứ Veneer có thể lên đến 20 năm nếu phục hình đúng và chăm sóc tốt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top