Trồng răng implant có nguy hiểm không? Trồng răng implant là phương pháp trồng răng giả cố định được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này có thể thay thế cho chân răng thật, khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ một cách tối đa mà các phương pháp trồng răng khác không thể làm được. Tuy nhiên, vì quy trình thực hiện buộc phải phẫu thuật nên những người sợ đau luôn có tâm lý lo sợ trước khi đưa ra quyết định thực hiện.

Trồng răng implant có nguy hiểm không?

Tương tự như các phương pháp trồng răng giả khác, trồng răng implant vẫn có những nguy hiểm cho người bệnh nếu các không đảm bảo được các yếu tố trong quy trình điều trị. Ngoài yếu tố về địa chỉ nha khoa, giá trồng răng, yếu tố từ người bệnh cũng ảnh hưởng lớn đến trồng răng. Cụ thể, trồng răng implant có nguy hiểm không phụ thuộc vào:

Răng implant thay thế cho răng thật tối đa*

Người bệnh

- Mức độ xương hàm: Chất lượng xương hàm là yếu tố quyết định mức độ thành công của ca trồng răng. Xương hàm đủ chất lượng và số lượng mới có thể nâng đỡ, giữ vững trụ implant trong thời gian dài. Xương hàm đạt chuẩn chỉ khi có chiều dài và chiều rộng lớn hớn hoặc bằng chiều dài và chiều rộng của trụ implant. Ngoài ra, niềng răng tháo lắp có hiệu quả không xương hàm phải cứng chắc, chưa xảy ra tình trạng tiêu xương. Nếu bị mất răng lâu năm, tiêu xương đã xảy ra thì sẽ phải ghép xương mới có thể tiến hành trồng răng. 

- Độ tuổi thực hiện: Răng implant thường không giới hạn độ tuổi, tuy nhiên, độ tuổi tốt nhất để thực hiện là 18 tuổi trở lên. Bởi, xương hàm lúc này đã phát triển ổn định, đáp ứng và hoàn thiện đủ các điều kiện cấy ghép. Nếu cấy ghép implant quá nhỏ tuổi, sự tác động vào xương hàm có thể ảnh hưởng đến việc hình thành cấu trúc xương hàm. 

- Sức khỏe cơ thể: Trước khi trồng răng, bác sĩ luôn kiểm tra tổng quát răng miệng, chất lượng cà số lượng xương hàm, tình trạng sức khỏe của ngời bệnh. Người bệnh phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường,…

Địa chỉ nha khoa trồng răng implant

Nếu phân tích trồng răng implant có nguy hiểm không, không thể không nói đến địa chỉ nha khoa. Bởi việc phán đoán tình trạng bệnh, xác định xương hàm có đủ điều kiện hay không cũng như kỹ thuật trồng răng phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ, công nghệ máy móc tại nha khoa. 

Cần đến nha khoa đáng tin cậy để trồng răng implant an toàn*

Điều cần lưu ý trước khi trồng răng implant

Như đã nói ở trên, cấy ghép implant có tốt không nếu muốn thực hiện thành công ca phục hình răng của mình, trước khi lựa chọn trồng răng với phương pháp này, bạn cần lưu ý:

- Tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ uy tín, có sự hỗ trợ các máy móc thiết bị hiện đại, là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ, y sĩ giỏi, có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm.

- Cấy ghép implant không dành cho các trường hợp dưới 16 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người bị máu khó đông...

- Trước khi trồng răng, bạn phải trình bày với bác sĩ về các vấn đề răng miệng, các bệnh lý đang gặp phải. Bởi những vấn đề, bệnh lý nha khoa cần được điều trị sạch trước khi trồng răng.

Bạn không cần phải lo lắng trồng răng implant có nguy hiểm không nếu được phục hình tại nha khoa uy tín, an toàn và chất lượng. Nếu còn điều gì thắc mắc về dịch vụ trồng răng implant, hãy gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.
 
Top