Việc sỡ hữu được một hàm răng sứ tốt, kết quả bọc răng sứ đạt tính thẩm mỹ cao, thì việc bọc răng sứ theo một quy trình chuẩn là yếu tố rất quan trọng. Quy trình bọc răng sứ cho răng khểnh được thực hiện bởi đội ngũ y bác sỹ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại tiên tiến nhằm đảo bảo kết quả đẹp nhất cho khách hàng. Vậy răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ và quy trình bọc răng sứ bao gồm những bước nào ?


Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là một phương pháp giúp phục hình và cải thiện lại răng trong các trường hợp như răng sứt mẻ, răng thưa, hô hoặc móm nhẹ, răng nhiễm màu kháng sinh, răng sâu, viêm tủy, mòn men… Phương pháp này mang lại một hàm răng trắng, đều và đẹp tự nhiên trong nhiều năm.

Bọc răng sứ được nhiều người lựa chọn bởi có tính thẩm mỹ cao, có độ cứng tương đương răng thật, một số loại sứ còn cứng hơn gấp nhiều loại răng thật, do đó bạn có thể ăn nhai thoải mái. Tuy nhiên, khi thực hiện bọc răng sứ thì răng thật phải bị mài để gắn bọc răng. 
 Bọc răng sứ tại nha khoa trải qua mấy bước

Bọc răng sứ tại nha khoa trải qua mấy bước

Quy trình bọc răng sứ chính là một trong những yếu tố quyết định sự bền chắc và thẩm mỹ của răng sứ. Theo đó, cần tiến hành bọc răng sứ theo các bước như sau:

Bước 1: Bệnh nhân được thăm khám tổng quát, nếu cần thiết bác sĩ yêu cầu chụp X-quang. Bác sĩ tư vấn cụ thể cũng như lên kế hoạch điều trị chi tiết cho từng bệnh nhân dựa vào kết quả khám và đọc phim X-quang.

Bước 2: Để biết bọc răng sứ như thế nào cũng như diễn ra an toàn và thuận lợi, bác sĩ vệ sinh khoang miệng sạch sẽ.

Bước 3: Vì mài răng gây đau đớn nên tâm lý của hầu hết bệnh nhân khi đến nha khoa đều rất lo lắng, tuy vậy vì bác sĩ gây tê vùng răng cần điều trị và tiến hành mài răng, bạn có thể yên tâm.

Bước 4: Tiến hành lấy dấu cao su đối với từng bệnh nhân để có thể thiết kế ra chiếc răng phù hợp cho mỗi người. Bạn được gắn răng tạm trong thời gian đợi lắp răng sứ, để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và giúp quá trình ăn nhai dễ dàng hơn.

Bước 5: Tiến hành đặt mão sứ lên trên trụ răng và kiểm tra lại màu sắc và độ bóng của răng. Cùng đó, khách hàng có thể yêu cầu cắn nhẹ nhàng khi bác sĩ kiểm tra lại vị trí của răng sứ và liên tục điều chỉnh cho đến khi răng sứ nằm đúng vị trí phù hợp.

Hoàn tất các khâu trên, bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ. Đặc biệt, nếu cảm thấy răng xuất hiện bất cứ dấu hiệu lạ nào thì nên nói ngay với bác sĩ để được điều chỉnh sớm nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top