Hiện nay, niềng răng là biện pháp chỉnh nha đang được rất nhiều bạn trẻ sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Nhiều người đi niềng răng với mong muốn sở hữu một hàm răng đẹp, khỏe mạnh nhưng chỉ vì thiếu hiểu biết và phòng khám thiếu uy tín nên đã phải ngậm trái đắng. Vậy bọc răng sứ có tác hại gì không và niềng răng có hại cho sức khỏe khi nào?

Niềng răng có hại cho sức khỏe khi nào

Niềng răng là giải pháp thẩm mỹ được đánh gia là an toàn và hiệu quả, không gây xâm lấn răng thật như phương pháp bọc răng sứ. Tuy nhiên, niềng răng có hại cho sức khỏe không còn phải phụ thuộc và nhiều yếu tố, chỉ quy trình thực hiện đúng thôi chưa đủ mà cần phải hội tụ đủ các yếu tố sau đây thì ca niềng răng mới có hiệu quả cao. Thay thế niềng răng bằng bọc răng sứ cho răng khểnh có được không?


Niềng răng có hại cho sức khỏe khi nào

- Bác sĩ có trình độ tay nghề giỏi: Bác sĩ là người trực tiếp thăm khám, đưa ra phác đồ điều trị, chẩn đoán hướng dịch chuyển của răng. Nếu bác sĩ tay nghề kém sẽ sử dụng sai lực kéo, răng dịch chuyển sai hướng và gây ra những biến chứng nguy hiểm mặc dù đã thực hiện đúng quy trình. Chính vì vậy, đây là yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả niềng răng.

- Thiết bị kỹ thuật hiện đại: Cơ sở kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại sẽ góp phần hỗ trợ giúp niềng răng diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. 

- Khí cụ đạt chất lượng: Khí cụ niềng răng cần phải được nhập khẩu, đám bảo chất lượng. Đối với những khí cụ kém chất lượng không những không đem lại hiệu quả mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm khác.

Trên đây là những yếu tố cần, kết hợp với quy trình niềng răng đúng mới đem lại hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn, cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

Quy trình niềng răng thẩm mỹ

Bước 1: Thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân

Đây là bước rất quan trọng. Trước tiên bạn phải được thăm khám để biết răng bạn đang ở tình trạng nào, hô nhẹ hay hô nhiều. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn nên sử dụng loại mắc cài nào để cho kết quả tốt nhất.

Bước 2: Tiến hành chụp X-Quang

Chụp hình X-Quang hàm và cả khuôn mặt cả bên trong, bên ngoài, phân tích và đnahs giá cho bạn thấy rõ ràng, đưa ra phương pháp chỉnh nha cụ thể.

Bước 3: Lên kế hoạch điều trị và tiến hành gắn mắc cài

Sau khi đã thăm khám và chụp phim, các bác sĩ sẽ cùng nhau bàn bạc và đưa ra kế hoạch diều trị rõ ràng từng bước. Tiếp theo, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ để thuận lợi trong quá trình niềng răng. Sau đó, bạn sẽ được gắn mắc cài lên răng.

Bước 4: Cuối cùng, bạn sẽ được sắp xếp lịch hẹn thăm khám để bác sĩ kiểm tra sự di chuyển của răng.

Bài viết trích nguồn tại: https://cpniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top