Ở giai đoạn đầu khi niềng răng, khách hàng thường sẽ có cảm giác hơi ê buốt đau nhức vì chưa quen với sự có mặt của khí cụ niềng răng. Tuy nhiên, ở một số trường hợp niềng răng gây đau có thể là do biến chứng.

---Thông tin tham khảo: niềng răng hô giá bao nhiêu

Niềng răng như thế nào mới không đau?
Niềng răng là quá trình bác sĩ sử dụng lực kéo của khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, đem lại hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có bị hôi miệng không hãy tìm hiểu ngay. 

Yếu tố đầu tiên quyết định đến sự thành công của ca niềng răng cũng như không gây ra cảm giác đau nhức chính là kỹ thuật tay nghề của bác sĩ. Khi bác sĩ thực hiện niềng răng sai kỹ thuật, sử dụng lực kéo quá mạnh thì cảm giác đau nhức là điều khó tránh khỏi và còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kết quả niềng răng. Chính vì vậy, bác sĩ niềng răng cần có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, đánh giá đúng tình trạng răng miệng, có phương pháp khắc phục phù hợp và niềng răng đúng kỹ thuật.

Ngoài ra, niềng răng muốn an toàn cần phải thực hiện đúng quy trình, quy trình niềng răng cần đạt chuẩn, không bỏ qua bước nào. Trong quá trình niềng răng, nếu không phát hiện và điều trị các bệnh lý răng miệng thì sẽ gây ra những biến chứng sau khi niềng răng, khiến bạn bị đau nhức. Bạn cũng không nên quá lo lắng niềng răng như thế nào mới không đau nếu bạn thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Quy trình niềng răng không đau tại nha khoa
Niềng răng có đau không

Quy trình niềng răng không đau tại nha khoa
- Thăm khám và tư vấn: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, xác định mức độ sai lệch và có phương pháp khắc phục hiệu quả. Nếu là sai lệch do răng thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp niềng răng.

- Vệ sinh răng miệng: Đây là bước không thể thiết trong quy trình niềng răng. Việc phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng như bệnh nha chu, sâu răng, viêm tủy và điều trị kịp thời nhằm ngăn chặn những biến chứng xảy ra trong quá trình niềng răng.

- Lấy dấu hàm: Nếu bạn thực hiện niềng răng tháo lắp thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm để thiết kế khay niềng phù hợp.

- Tiến hành niềng răng: Khí cụ sẽ được gắn lên răng, bác sĩ điều chỉnh lực kéo phù hợp sao cho các răng dịch chuyển đúng hướng, lực kéo không quá yếu cũng không quá mạnh. Theo dõi quá trình răng dịch chuyển.

- Hẹn lịch tái khám: Bạn cần thường xuyên đến phòng nha để thăm khám, bác sĩ theo dõi quá trình dịch chuyển của răng và có biện pháp khắc phục khi có biến chứng xảy ra.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc niềng răng như thế nào, hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để niềng răng an toàn và hiệu quả. Niềng răng sẽ là giải pháp tối ưu giúp bạn có được nụ cười tự tin.
Bài viết trích nguồn tại: dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com/
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top