Hiện nay, có khá nhiều trường hợp viền chân răng bị đen. Nguyên nhân cũng rất đa dạng. Đối với từng nguyên nhân thì cách khắc phục sẽ đơn giản hay phức tạp khác nhau. Một trong số những giải pháp phải kể đến là áp dụng phương pháp bọc răng toàn sứ cho răng. Vậy bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu và quy trình bọc răng sứ để khắc phục tình trạng viền chân răng bị đen là gì? 

Vì sao bọc răng sứ bị đen chân răng? 

Bọc răng sứ bị đen chân răng do một số nguyên nhân sau gây ra: 

- Viêm nướu: vùng nướu bị viêm do vôi răng tích tụ nhiều là tình trạng xảy ra ở mội lứa tuổi. Là những chất cặn từ thức ăn, vi khuẩn và môi trường axit trong khoang miệng bám đọng lại, có màu vàng nhạt, nếu để lâu ngày vi khuẩn lan xuống dưới nướu gây ra vôi răng huyết thanh. Lúc này, viên nướu sẽ có màu đen, tình trạng chảy máu chân răng cũng bắt đầu xuất hiện. 
 Cách khắc phục răng sứ bị đen chân răng

- Bác sĩ thực hiện sai kĩ thuật: đây là trường hợp thường gặp ở những bác sĩ có tay nghề chưa vững, không nắm rõ chuyên môn. Thao tác mài cùi răng đã làm ảnh hưởng đến nướu hoặc răng sứ không khít với cùi răng khiến thức ăn mắc lại bên trong, lâu ngày làm cho phần chân răng bị đen. Nha khoa thực hiện niềng răng ở đâu tốt tphcm cho người lớn?


- Răng bị lộ lớp sườn kim loại: khi bọc răng sứ kim loại, lớp sứ bị mòn sẽ làm lộ khung sường bên trong có màu nâu đen. Chính vì thế sẽ thấy bọc răng sứ bị đen chân răng. 

Khi nhận thấy chân răng bị đen, bạn đi tái khám để kiểm tra nguyên nhân do đâu, từ đó mới có phương pháp điều trị thích hợp. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể tháo răng sứ cũ và đế làm răng sứ mới tại nha khoa uy tín. 

Cách khắc phục răng sứ bị đen chân răng 

Bọc răng sứ bị đen chân răng sẽ không xảy ra nếu được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề giỏi, răng sứ được bảo đảm chất lượng và có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. Để có thể bảo đảm răng sứ đẹp và bền lâu, bạn nên: 

- Giữ gìn răng miệng sạch sẽ, dùng chỉ nha khoa thay cho tăm để hạn chế làm ảnh hưởng đến răng và tổn thương nướu. 

- Cạo vôi răng định kì 6 tháng/lần để ngừa viêm nướu và hôi miệng. 

- Tìm hiểu công nghệ làm răng sứ tốt nhất hiện nay, công nghệ CAM/CAM là tiêu biểu của phương pháp bọc răng sứ tiên tiến, cho ra mẫu răng sứ có kích thước chuẩn xác với cùi răng thật. 

- Lựa chọn nha khoa chất lượng tốt và uy tín, ứng dụng các công nghệ làm răng sứ hiện đại. 

- Hiện tại, răng toàn sứ đang rất được nhiều người ưa chuộng, bởi tuổi thọ lâu dài và ưu điểm nổi trội mà loại răng sứ này mang lại, đặc biệt là dù có sử dụng bao lâu thì cũng không bị đen chân răng như sứ Venus, Cercon,…tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể khi đến thăm khám. 

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top