Hàm răng của tôi cũng khá đều lại bị thưa. Tôi đang định đi niềng răngnhưng không biết rằng niềng răng hô có cần nhổ răng không thì răng có thể khít lại với nhau. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ! 

Vì sao phải niềng răng móm?

Tình trạng răng móm khiến khuôn mặt sẽ có dạng “lưỡi cày”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, khiến nhiều người mất tự tin. Không những thế, răng móm còn gây trở ngại cho việc ăn nhai, đồng thời, về lâu về dài, nếu khớp cắn không được điều chỉnh sẽ gây ra nhiều tác hại:

- Ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt, thẩm mỹ: Răng móm gây ảnh hưởng rõ ràng nhất cho người bệnh ở cấu trúc và thẩm mỹ của khuôn mặt. Khuôn mặt của người bệnh sẽ có hình dạng lưỡi cày, mất đi sự hài hòa, cân đối, không đạt chuẩn tỉ lệ. Vấn đề bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu được nhiều người quan tâm.


- Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai: Do tình trạng khớp cắn ngược nên khả năng ăn nhai của người bệnh cũng bị giảm đi đáng kể.

- Ảnh hưởng đến phát âm: Vấn đề phát âm của những người bị khớp cắn ngược cũng sẽ bị tác động đôi chút, khiến người bệnh khó nói được rõ ràng và tròn tiếng.

- Gây ra các bệnh về khớp thái dương: Vì khớp cắn không chuẩn nên dẫn đến sự hoạt động quá mức của cơ hàm, làm co thắt cơ và loạn năng khớp thái dương, gây ra các cơn đau ở khớp cũng như xung quanh khớp thái dương hàm.

Niềng răng bao lâu ở người lớn?

Vì đã có sự định hình chắc chắn về răng, nên niềng răng ở độ tuổi trưởng thành phức tạp hơn niềng răng trẻ em. Dù vậy, với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay thì niềng răng cho người lớn không còn quá khó. Thời gian niềng răng sẽ rút ngắn nếu tuân thủ quy trình điều trị và hướng dẫn của Bác sĩ. Có thể chia làm 2 trường hợp:

- Niềng răng không nhổ răng: Khoảng 1 - 2 năm.

- Niềng răng nhổ răng: Khoảng 1,5 - 3 năm.


Hiện nay, các phương pháp chỉnh nha tiên tiến cũng giúp giảm thời gian, chi phí niềng răng xuống mức thấp nhất có thể nhưng vẫn đem lại hiệu quả và đảm bảo an toàn. 

Khi gặp các vấn đề về răng lệch lạc, niềng răng là phương pháp điều trị được khuyến khích thực hiện càng sớm càng tốt. Bởi không chỉ dừng ở mức độ thẩm mỹ, nó còn gây thiếu tự tin trong giao tiếp, làm giảm khả năng ăn, nhai, ảnh hưởng đến phát âm, gây ra những bệnh lý về khớp hàm và các vấn đề về tiêu hóa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top