Niềng răng là cả một quá trình dài với nhiều công đoạn và thủ thuật đòi hỏi rất nhiều công sức và sự phối hợp của người nha sĩ và cả bệnh nhân. Các giai đoạn nối tiếp giai đoạn giúp cho các răng di chuyển về vị trí như mong muốn từng chút một. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có tác hại gì không bạn nên tham khảo.

Niềng răng diễn ra như thế nào? 

Nếu bạn đang thắc mắc niềng răng như thế nào? Thì quy trình niềng răng cho người lớn dưới đây tại nha khoa sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời. 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn 

Thăm khám để xem răng có mắc phải bệnh lý răng miệng gì không, chụp X-quang để đánh giá mức độ hô, móm, lệch lạc. Sau đó, bác sĩ sẽ phác đồ điều trị cụ thể …sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ được tình trạng răng hàm của mình,kết quả biến đổi răng hàm sau khi niềng răng; thời gian niềng răng dự kiến mất bao lâu… 
Niềng răng diễn ra như thế nào?

Bước 2: Chọn phương pháp niềng răng 

Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp niềng răng phù hợp với tình trạng răng, hàm và điều kiện thời gian, chi phí bao gồm: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự khóa, mắc cài mặt lưỡi. 

Bước 3: Lấy dấu hàm 

Lấy dấu hàm nhằm hỗ trợ cho các kỹ thuật viên sử dụng phần mềm máy tính để chế tác các khí cụ niềng răng tương thích với từng trường hợp cụ thể. 

Bước 4: Gắn mắc cài 

Sau khi đã vệ sinh răng miệng, bác sĩ sẽ tiến hành đeo mắc cài để chỉnh nha 

Bước 5: Tái khám định kỳ 

Khi mắc cài đã được gắn vào răng, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám để bác sĩ theo dõi và đánh giá khả năng di chuyển của răng. 

Các phương pháp niềng răng phổ biến nhất hiện nay 

Đầu tiên bạn hãy đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn. Bác sĩ sẽ kiểm tra xem tình trạng răng bạn như thế nào, sau đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Niềng răng là phương pháp thẫm mỹ hàm răng, có thể cải thiện tình trạng móm, hô mà không cần phải phẩu thuật. Có rất nhiều phương pháp niềng răng, trong đó phải kể đến niềng răng mặt trong và niềng răng mặt ngoài. 

Niềng răng mặt trong là phương pháp niềng răng mang tính thẩm mỹ cao. Điều này rất thuận lợi cho người niềng răng khi giao tiếp, vì mắc cài nằm phía bên trong nên sẽ không cản trở đến giao tiếp hằng ngày. Tuy nhiên, niềng răng mặt trong sẽ mất nhiều thời gian hơn niềng răng mặt ngoài. 

Niềng răng mặt ngoài là phương pháp có khá nhiều ưu điểm, giúp rút ngắn thời gian niềng răng lại, quá trình vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn mắc cài mặt trong. Ngược lại phương pháp này không có tính thẩm mỹ cao bằng mắc cài mặt trong. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top