Niềng răng là phương pháp giúp điều chỉnh lại những tình trạng sai lệch trở nên đều đặn và chắc khỏe hơn trên cung hàm. Trong quá trình niềng răng, thường bác sĩ sẽ khuyến cáo người bệnh hạn chế vận động mạnh vì sẽ ảnh hưởng mắc cài, khiến mắc cài dễ bong bật. Vì vậy, có nhiều thắc mắc, niềng răng có thể tập gym không? Tìm hiểu thêm bọc răng sứ có bị hôi miệng không tại đây.

Niềng răng tập gym có được không? 

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha vô cùng hiệu quả nhằm mang đến cho bạn một hàm răng đều và đẹp. Độ tuổi tốt nhất để niềng răng là từ 9 đến 15 tuổi, nhưng cũng có nhiều trường hợp ở độ tuổi vị thành niên có nhu cầu niềng răng. Câu hỏi niềng răng có tập gym được không cũng là những câu hỏi được giới trẻ quan tâm nhiều nhất. Có nên bọc răng sứ kim loại cho hàm răng thưa không?


Chúng tôi xin trả lời rằng, niềng răng có thể tập gym bình thường mà không cần lo lắng bất cứ vấn đề gì xảy ra vì trong quá trình chỉnh nha, thời gian đầu sẽ xuất hiện những cảm giác đau nhức răng nên bạn đừng vội đi tập gym. Tập gym rất tốt cho sức khỏe, cải thiện tình trạng ăn uống, giảm bớt tình trạng giảm cân đột ngột hay kén ăn khi niềng răng. 
Niềng răng tập gym có được không?

Chế độ ăn uống của người niềng răng và tập gym không có gì khác biệt nhưng bạn cũng nên chú ý là tránh ăn những thực phẩm dẻo, cứng và khó nhai. Khoảng thời gian đầu niềng răng sẽ là lúc răng có sự di chuyển khiến hàm đau mỏi. Vậy nên những ngày này nên hạn chế đến phòng gym và tránh tập các bài tập quá nặng. 

Với những người có thể trạng không tốt nên chọn những bài tập nhẹ nhàng bởi khi mệt mỏi sẽ khiến bạn chán ăn và có thể bị hóp má khi niềng răng. Nhìn chung việc tập gym khi niềng răng có thể tiến hành bình thường nếu bạn lưu ý một số vấn đề mà chúng tôi đã nói đến ở trên thì sẽ không còn lo lắng niềng răng có tập gym được không. 

Chăm sóc răng miệng đúng cách trong quá trình niềng răng 

Niềng răng không gây ra những cơn đau đớn thường xuyên nhưng bạn cũng nên quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng để đạt kết quả chỉnh nha cao. Trong đó: 

Nhai thức ăn nhẹ nhàng 
Hãy thay đổi cách ăn khi niềng răng, bạn nên nhai những thức ăn mềm trước và ăn từng miếng nhỏ, tránh ăn thức ăn quá cứng. Trong những ngày đầu, bạn hãy ăn nhiều nước canh, súp và sữa chua. Ngoài ra, hãy tránh ăn thức ăn để không làm ảnh hưởng đến khuôn răng. 

Chải răng thường xuyên 
Hãy chải răng sạch sẽ sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết đám vi khuẩn còn bám lên trên từng kẽ răng. Tốt nhất nên đánh răng ngày 2-3 lần và sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám thức ăn. 

Chú ý đến dây thun buộc mắc cài 
Nhiều lúc bạn không để ý, những dây cung mắc cài sẽ khiến bạn khó chịu. Nhất là những chiếc răng ở vị trí cuối trong cung hàm, khung niềng răng có thể chọc vào má bạn khiến tổn thương mô mềm. Vậy nên làm gì cũng hãy thật cẩn thận. 

Với những lời giải đáp mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề niềng răng có tập gym được không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm giúp ích cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình thật tốt.

Bài viết trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top