Viêm nướu răng khi mang thai là điều mà các mẹ bầu thường lo lắng khi bỗng dưng bạn thấy lợi (nướu) bị chảy máu, chạm vào có cảm giác đau đớn, lợi có dấu hiệu bị sưng tấy…
Thông tin răng sứ zirconia tham khảo tại nha khoa
Tình trạng sưng nướu răng khi mang thai rất dễ gặp

Thời kì mang thai các bà bầu rất dễ mắc các bệnh lý răng miệng, nhất là các bệnh về nướu. Muốn tìm được cách chữa bệnh sưng nướu răng khi mang thai an toàn, trước hết bạn phải nắm được nguyên nhân gây bệnh. Có thể kể đến một số nguyên nhân cơ bản sau:

Bị nghén ở giai đoạn đầu mang thai, kèm theo những cơn nôn mửa thường xuyên là nguyên nhân khiến khoang miệng bị vi khuẩn tấn công. Cao răng hình thành là một trong những nguyên nhân kích ứng nướu và gây sưng nướu.



Cách điều trị sưng nướu răng khi mang thai

Thời gian đầu mang thai, phụ nữ thường sẽ chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày, nếu như không vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau mỗi lần ăn sẽ taoh điều kiện cho vi khuẩn tấn công, các mảng bám không được lấy sạch sẽ dẫn đến tình trạng cao răng xuất hiện. 

Do lượng máu trong cơ thể tăng lên, quá trình lưu thông máu cũng nhanh hơn trước đó để đảm bảo cung cấp oxy và dưỡng chất cho bào thai. Quá trình lưu thông máu này dễ khiến cho nướu bị sưng tấy và mắc bệnh viêm nướu răng.

Sự tăng lên về hàm lượng hoormon trong cơ thể phụ nữ mang thai cũng là một nguyên nhân khiến răng miệng dễ bị kích ứng với vi khuẩn gây bệnh.

Cách điều trị sưng nướu răng khi mang thai

Sưng nướu khi mang thai hay các bệnh lý về răng miệng sẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh sớm. Chính vì vậy ngoài việc chăm sóc răng miệng đúng cách, bạn cân fphair thăm khám răng miệng định lỳ.

Khi bị sưng nướu răng, bạn cần đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Phụ nữ khi mang thai, nếu không muốn mắc phải các bệnh lý về răng miệng thì nên lưu ý đến chế độ chăm sóc răng cũng như có chế độ ăn uống hợp lý.

Chải răng miệng thường xuyên ít nhất 2 lần mỗi ngày. 

Làm sạch răng bằng chỉ nha khoa hoặc súc miệng bằng nước muối sau mỗi bữa ăn. 

Có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ những dưỡng chất, bổ sung thêm canxi cho răng miệng luôn khỏe mạnh. 

Không ăn nhiều thực phẩm chứa đường, tinh bột và uống những đồ uống có gas hay những thức ăn dẻo có độ bám dính cao.

Việc lấy cao răng cũng nên được thực hiện định kỳ 3-6 tháng/lần để làm sạch các ổ vi khuẩn đang hình thành, chuẩn bị tấn công răng và nướu, bảo vệ sức khỏe răng miệng trong suốt thai kỳ. Người mẹ khỏe mạnh, răng miệng tốt, không bị sâu răng mới có thể sinh ra con khỏe mạnh, có hàm răng cứng chắc.

Bài viết trích nguồn tại: https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top