Hầu hết chúng ta khi thực hiện chỉnh nha đều rất ngại việc phải nhổ răng. Tại nha khoa Đăng Lưu với bác sĩ chuyên môn và kinh nghiệm cao sẽ giúp bạn thực hiện ca chỉnh nha niềng răng không nhổ răng hiệu quả hoàn hảo nhất. 

>>Xem thêm: bọc răng sứ có đau không

Chỉnh nha không nhổ răng
Chỉnh nha không nhổ răng

Niềng răng không nhổ răng áp dụng khi nào?


Mặc dù hầu hết các trường hợp niềng răng đều bắt buộc phải tiến hành loại bỏ răng để tạo khoảng trống trên cung hàm. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp người bệnh khi niềng răng không cần phải nhổ răng, cụ thể như sau: 

Trẻ em đang độ tuổi phát triển: Niềng răng không nhổ răng thường được áp dụng cho trẻ em. Bởi lẽ, ở trẻ em, xương hàm và răng chưa phát triển toàn diện. Bác sĩ có thể dùng các khí cụ nong chỉnh vòm hàm, nhằm nới rộng diện tích cung hàm để các răng dịch chuyển về đúng vị trí.

Niềng răng thưa, hở kẽ: Đối với những trường hợp bệnh nhân có hàm răng thưa, thì trên cung hàm đã có quá nhiều khoảng trống để các răng dịch chuyển dễ dàng theo ý đồ điều trị của bác sĩ. Vì vậy, cũng không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống.
*** Khách hàng tìm hiểu thông tin trồng răng sứ thẩm mỹ
Bệnh nhân có vòm hàm rộng: Những trường hợp có hàm răng mọc quá dày, lệch lạc, khấp khểnh, hô - móm, chen chúc, chồng chéo lên nhau… Tuy nhiên, nếu bác sĩ nhận thấy cung hàm của người bệnh vẫn có đủ khoảng trống để dịch chuyển răng về đúng vị trí, thì cũng không cần phải tiến hành nhổ răng.

Các kỹ thuật hỗ trợ niềng răng không nhổ răng


Hiện nay, phương pháp niềng răng không nhổ răng không chỉ áp dụng được với trẻ em mà còn áp dụng được với cả người trường thành. Dưới đây là các kỹ thuật hỗ trợ cho việc chỉnh nha niềng răng không nhổ răng:

Nong rộng xương hàm

Thay vì xác định số răng phải nhổ bỏ để tạo khoảng trống trên cung hàm, bác sĩ thực hiện thăm khám và phân tích khuôn mặt của bệnh nhân sau khi kết thúc quá trình điều trị. Từ đó, việc nhổ răng có thể được cân nhắc và hạn chế áp dụng.

Đối với các trẻ em dưới 16 tuổi, bác sĩ có thể không áp dụng nhổ bỏ răng, chỉ cần tiến hành nâng rộng vòm hàm để làm cho bộ phận này rộng hơn. Bởi ở độ tuổi này, xương hàm của người bệnh chưa phát triển ổn định và có thể thay đổi dễ dàng.

Việc áp dụng kỹ thuật nâng xương hàm bên cạnh giúp răng dịch chuyển dễ dàng, giúp người bệnh sở hữu những chiếc răng thẳng đều còn giúp tạo ra khuôn mặt cân đối, hài khi cho trẻ khi trưởng thành.

Đẩy lùi răng cối bằng minivis


Đối với những trường hợp chỉ hô hàm trên, bác sĩ chỉnh nha thường nhổ 2 răng số 4 hàm trên để kéo các răng cửa vô trong. Tuy nhiên, hiện nay với kỹ thuật niềng răng không nhổ răng với bằng cách đẩy lùi các răng cối về đúng khớp cắn bình thường, bạn không cần trải qua quá trình nhổ bỏ răng số 4 nữa.

Thay vào đó, bác sĩ thực hiện loại bỏ 2 răng số 8 hàm trên (nếu răng khôn đã mọc), đồng thời cắm mini vis vào hàm để đẩy lùi răng cối. Bạn có thể yên tâm việc nhổ bỏ răng khôn không hề ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chức năng nhai về sau.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top