Bác sĩ cho em hỏi răng sứ veneer là gì ạ? Em bị mất 2 răng cửa khi đang chơi thể thao. Do yếu tố công việc thường xuyên phải đi lại nên em rất bị hạn chế về thời gian thăm khám. Em cám ơn bác sĩ!

Thời gian cấy ghép implant cho từng trường hợp

Trường hợp 1: Đối với trường hợp xương hàm tốt, độ dày, đủ kích thước về chiều sâu, khớp cắn không phức tạp, vị trí cấy ghép không chịu lực trong quá trình nhai thì bác sĩ có thể chỉ định cấy răng implant loại tốt và phục hình răng sứ chỉ trong 1 ngày và bạn có bộ răng đẹp với thời gian nhanh nhất. Đây là trường hợp trồng răng nhanh nhất, giảm thiểu tối đa lo lắng trồng răng implant mất bao lâu cho người bệnh.


Trường hợp 2: Nếu xương hàm còn tốt, đủ độ dày và đủ kích thước về chiều sâu, khớp cắn không phức tạp, vị trí cắm ghép không chịu lực trong quá trình nhai thì bác sĩ có thể chỉ định trồng răng sứ cercon implant loại tốt và phục hình răng sứ trong 7-10 ngày.

Trường hợp 3: Nếu xương ổ răng đã bị tiêu xương do quá trình mất răng đã lâu ngày, thể tích xương không đủ để cấy ghép implant vào nên cần thực hiện cấy ghép xương ở ổ răng. Thời gian hoàn thành ít nhất từ 1-3 tháng, nhiều hơn là từ 3-6 tháng để theo dõi sự dung nạp implant của cơ thể và tạo thời gian cho sự tích hợp xương.

Công nghệ trồng răng implant diễn ra như thế nào?

Công nghệ cấy ghép implant được thực hiện nghiêm ngặt và tuần tự dựa trên phác đồ điều trị được bác sỹ  tính toán kỹ càng với các bước như sau:

Bước 1: Thông thường ở lần khám đầu tiên bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát nhất tình trạng răng cho bạn để lên phương án điều trị hợp lý nhất.

Máy chụp Xquang để xác định tình trạng xương xem có phù hợp để cấy ghép răng implant không. Nhiều trường hợp xương không ổn định bác sỹ có thể cấy ghép xương nhân tạo cho bạn.

Bước 2: Sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ bạn sẽ được gây tê tại chỗ để giảm bớt sự đau đơn trong suốt quá trình điều trị.


Bước 3: Tiếp theo, dụng cụ máy khoan sẽ được sử dụng để cấy trụ implant nên không cần phải rạch nướu hoặc xâm lấn quá nhiều. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 - 30 phút  trụ nối sẽ được hoàn thành.

Bước 4: Để bạn thuận tiện hơn trong lúc chờ vết thương lành. Một răng tạm sẽ được gắn lên để giúp bạn thoải mái ăn nhai và thẩm mỹ cao hơn.

Bước 5: Trụ implant sau khoảng 4-5 tuần sẽ được lắp răng sứ vĩnh viễn lên trụ và kết thúc toàn bộ quá trình cấy ghép implant.

Khoảng 1 tuần kể từ khi lắp răng sứ vĩnh viễn bạn sẽ có lịch đến nha khoa tái khám lại để kiểm tra chức năng răng có được đảm bảo không.
 
Top