Bọc răng sứ không cần mài răng có được không là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân. Vì tâm lý lo sợ những kĩ thuật mài răng sẽ ảnh hưởng đến mô nướu và làm tổn thương răng. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy chúng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau.


Kỹ thuật bọc răng sứ truyền thống cần tiến hành mài nhỏ răng để tạo thành cùi răng lưu giữ lớp mão răng sứ bên ngoài. Tuy không gây nguy hiểm nhưng việc mài răng bọc sứ ở một số phòng khám nha thông thường khiến răng gặp tình trạng ê buốt. Vì vậy, nhiều bệnh nhân e ngại khi quyết định bọc răng sứ.

Bọc răng sứ không cần mài răng có được không?
Bọc răng sứ không cần mài răng là điều không thể. Mài răng chính là thao tác bắt buộc cần thực hiện trước khi phục hình cho răng. Đây là thao tác giúp chỉnh răng thật sao cho vừa khít với lớp sứ mà không xảy ra tình trạng bị cộm hay bị viêm.

Quy trình mài răng sứ tại nha khoa
Không mài răng bọc sứ được không

Từ kỹ thuật trồng răng sứ toàn phần hay dán sứ veneer mà nhiều nha khoa quảng cáo không cần mài răng là sai sự thật. Bọc răng sứ bắt buộc phải mài răng thật. 
*** Tham khảo thông tin giá bọc răng sứ veneer từ nha khoa
Mài răng bọc sứ có đau không?
Việc mài răng thật sẽ xâm lấn ít nhiều đến cấu trúc răng nên sẽ gây đau nhức. Tuy nhiên, cảm giác này có rõ rệt hay không phụ thuộc rất nhiều vào chuyên môn của bác sĩ, kĩ thuật và địa chỉ nha khoa bạn thực hiện. Nếu như đường mài hoàn hảo, sắc nét, không phạm vào ngà răng thì sẽ không gây đau nhức nhiều. Trong quá trình mài răng, bệnh nahan được hỗ trợ thuốc gây tê cũ bộ nên cảm giác đau nhức sẽ không có.
Sau khi thực hiện mài răng, thuốc tê sẽ hết tác dụng sau 2 giờ, nên bạn sẽ bắt đầu có cảm giác ê buốt. Nếu răng quá nhạy cảm thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau và cảm giác này sẽ hết hẳn khi bọc răng sứ xong. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để quyết định bọc răng sứ không mài răng có được không an toàn. 

Quy trình mài răng sứ tại nha khoa
Bọc răng sứ không mài răng là điều không thể, vì vậy, nếu muốn bọc răng sứ tốt nhất hãy tìm hiểu lựa chọn nha khoa tốt để được tư vấn cụ thể. Mài răng để tạo thành cùi răng cần được tiến hành để tạo hình phần răng thật trước khi lắp mão sứ. Tuy nhiên, quá trình này thực chất chỉ là mài lớp men răng bên ngoài và không quá 2mm để tránh xâm lấn nhiều đến cấu trúc răng hoặc tủy răng.

Tiếp đến, bác sĩ tiến hành lấy dấu răng để chế tạo răng sứ chuẩn xác với răng thật. Sau đó, bệnh nhân sẽ được gắn răng tạm trong thời gian đợi hoàn tất răng sứ. Răng sứ sau khi được chế tạo sẽ gắn vào răng thật và bác sĩ canh chỉnh sao cho khớp với cung hàm. 

Thời gian để thực hiện bọc răng sứ mất khoảng 2-3 lần hẹn bác sĩ. Đối với những trường hợp bọc răng sứ cho răng cửa, nếu bạn lo ngại bọc răng sứ không cần mài răng, hãy lựa chọn dán sứ Veneer để hạn chế việc mài răng.

Nhìn chung, bọc răng sứ không cần mài răng là điều rất khó xảy ra, có chăng cũng chỉ là tỉ lệ mài răng nhiều hoặc ít tùy thuộc vào loại hình bọc răng sứ. Để biết rõ hơn, hãy lựa chọn nha khoa uy tín để bác sĩ khám và tư vấn cho bạn.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangmattrongdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top