Tôi muốn hỏi là khi lợi đang sưng có nên nhổ răng khôn? Răng khôn của tôi vừa mọc cách đây vài tháng, tuy nhiên nó bị lệch sang chiếc răng bên cạnh rất nhiều, dạo gần đây lại hay đau nhức và nướu răng sưng tấy liên tục. Tôi muốn biết như vậy răng khôn là răng số mấy? Mong bác sĩ tư vấn giúp, tôi cảm ơn nhiều!

Nguyên nhân gây sâu răng khôn hàm dưới

Sâu răng khôn hàm dưới là trường hợp xảy ra khá phổ biến, nguyên nhân thường do răng mọc lệch, việc vệ sinh răng miệng không được thực hiện thường xuyên và đúng cách. Khi bị sâu răng khôn, bệnh nhân thường cảm thấy khó chịu và gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống.


Răng khôn hàm dưới (răng số 8) khi mọc thường gây nên khá nhiều biến chứng do trong khi mọc phần ngang xương hàm dưới hẹp, lại bị kích bởi răng số 7 nên quá trình mọc rất phức tạp và thường hay mọc lệch, có thể là xoay ngang hoặc húc thẳng vào răng số 7 bên cạnh khiến răng này lung lay và gãy.

Có nên nhổ răng khôn không và vì sao?

Nhổ răng khôn bị sâu không giống như việc nhổ những chiếc răng khác, nếu như răng khôn mọc thẳng có thể hỗ trợ chức năng ăn nhai của hàm tốt hơn thì có thể tiến hành bảo tồn và điều trị sâu răng khôn bằng các phương pháp như trám răng, bọc sứ… Tuy nhiên trong trường hợp chiếc răng mọc lệch có khả năng ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh thì tốt nhất nên nhổ răng khôn bị sâu để ngăn chặn những hậu quả xấu có thể xảy ra sau này.


Tuy nhiên do vị trí của chiếc răng khôn ở gần với khu vực tập trung dây thần kinh, quá trình nhổ răng khôn bị sâu nên được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm và theo đúng quy trình kỹ thuật để bảo đảm an toàn và tránh những biến chứng nghiêm trọng.
 
Top