Sụp mí mắt là lý do chính khiến đôi mắt mất đi tính thẩm mỹ mà vốn được mệnh danh là “”cửa sổ tâm hồn””. Không những chỉ gây mất thẩm mỹ mà sụp mí mắt còn gây ảnh hưởng lớn đến thị lực của đôi mắt. Giải thích rõ nguyên nhân tại sao mắt bị sụp mí và giải pháp nào có thể khắc phục tình trạng này, cách chữa sụp mí mắt một cách triệt để nhất.

>> Thông tin nha khoa tham khảo niềng răng mất bao lâu là có hàm răng đẹp.

Nguyên nhân gây sụp mí

Tình trạng sụp mí xảy ra khi cơ mí mắt bị mất khả năng co giãn, đàn hồi hay da mí bị lão hóa. Sụp mí mắt là hiện tượng bờ mí mắt sụp xuống, che khuất 1 phần đồng tử mắt, làm hạn chế tầm nhìn. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trang sụp mí mắt.

Thông tin nha khoa niềng răng ở đâu tốt nhất?


 Nguyên nhân gây sụp mí

Sụp mí mắt do bẩm sinh: Sụp mí mắt bẩm sinh có đặc điểm là khi vừa sinh ra mí mắt của trẻ đã bị sụp xuống, có thể là sụp mí mắt phải hoặc sụp mí mắt trái thậm chí là cả 2 bên. Nguyên nhân của sụp mí mắt bẩm sinh có thể là do rối loạn chức năng cơ hay thần kinh. Bởi trong quá trình phát triển trong bụng mẹ, dây thần kinh kích thích phát triển cơ nâng mi của trẻ phân bổ không đúng làm cơ phát triểm kém, dẫn đến cơ nâng mi có cấu trúc không tốt, các sợi cơ vân được thay thế bằng mô mỡ hoặc xơ.

Sụp mí mắt do bệnh lý: Sụp mí mắt do bệnh lý chiếm 25% trong các case sụp mí mắt. Cũng như sụp mí mắt bẩm sinh, người bị sụp mí mắt do bệnh lý cũng có thể bị sụp mí mắt một bên hoặc 2 bên. Tuy nhiên, nguyên nhân gây bệnh thường nguy hiểm hơn sụp mí bẩm sinh. Có thể chia bệnh này theo 5 nhóm sau: Sụp mí mắt do bị tổn thương các thần kinh, sụp mí do thần kinh cơ, sụp mí do cân cơ, sụp mí do chấn thương, do các tác nhân cơ giới.

Ngăn ngừa sụp mí mắt giúp trẻ hóa gương mặt

Cách ngăn ngừa sụp mí mắt tại nhà sẽ giúp bạn lấy lại vẻ đẹp hài hòa cho khuôn mặt và trong khuôn mặt sẽ trẻ trung hơn.

Masage mắt ngăn ngừa sụp mí

Bạn đã từng nghe massage giúp mắt sáng khỏe, giảm quầng thâm mắt và massage còn có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng sụp mí mắt hiệu quả. Những bài tập này sẽ giúp kích thích các cơ nâng mí mắt, lưu thông máu và giảm sự mệt mỏi của mí mắt khi làm việc trong thời gian dài.

Massage là cách được áp dụng phổ biến. Massage mắt sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông tới các cơ quan của mắt giúp mắt hoạt động hiệu quả hơn. Kỹ thuật massage mắt rất đơn giản, chỉ cần dùng các đầu ngón tay xoa quanh hốc mắt để máu được lưu thông đến các cơ quan của mắt. Khi thực hiện, hạn chế đè tay lên mắt sẽ ảnh hưởng không tốt cho mắt. 

Bạn hãy từ từ nhắm mắt và nằm thư giãn, dùng hai đầu ngón tay miết nhẹ nhàng mí mắt trên từ trong ra ngoài khoảng từ 3 đến 5 phút.

Chế độ ăn uống khoa học

Như các bạn đã biết, chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe đôi mắt và làn da của bạn. Chính vì vậy, bạn cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, nên ăn những thực phẩm tốt cho mắt như các loại rau củ quả. 

Ngoài việc ăn uống khoa học, bạn cần phải làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức quá khuya, thường xuyên đắp mặt nạ cho vùng da mắt để giảm quầng thâm, tránh để mắt tiếp xúc với bụi bẩn và ánh nắng mặt trời.

Bài viết được trích nguồn từ: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top