Bạn có bao giờ thắc mắc khi luyện tập hay ăn kiêng thì điều gì sẽ xảy ra với lượng mỡ dư thừa bên trong cơ thể không? Đa phần câu trả lời sẽ là mỡ thừa đã bị đốt cháy và chuyển hóa thành năng lượng. Tuy nhiên, đây liệu có phải là câu trả lời bọc răng sứ có lâu không đúng không?


Mỡ thừa đi đâu khi giảm cân? 

Theo ý kiến của các nhà khoa học, khi bạn giảm cân, bạn sẽ đào thải ra mỡ thừa. Có rất nhiều người hiểu sai về quá trình giảm cân bên trong cơ thể, hầu hết mỡ thừa đều được thải ra trực tiếp dưới dạng khí CO2. 

Dưỡng chất và protein dư thừa của cơ thể được chuyển đổi thành một hợp chất hóa học mang tên triglycerides (gồm cacbon, hidro và oxi), sau đó được tích trữ bên trong cơ thể dưới dạng giọt lipid của tế bào mỡ. Muốn giảm cân, bạn cần kích thích triglycerides chuyển hóa thành năng lượng, hiểu theo cách khác là kích thích lượng cacbon bên trong tế bào mỡ hoạt động. Một người muốn giảm 10 kí mỡ cần hít vào 29 kí oxi, sản xuất ra 28 kí CO2 và 11 kí nước. Tham khảo thông tin bọc răng sứ giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa uy tín.

Tức là 10 kí mỡ thừa bị chuyển hóa thành CO2 và nước trước khi bị loại bỏ khỏi cơ thể, giúp chúng ta giảm cân. Trong quá trình giảm cân thì có đến 8.4/10 kí mỡ bị đào thải dưới dạng khí CO2 – hóa ra, mà phổi lại là bộ phận quan trọng nhất trong tiến trình giảm cân. Còn 1.6 kí mỡ còn lại chuyển hóa thành nước và bị đào thải dưới dạng mồ hôi, nước mắt, nước tiểu.

Mỡ thừa đi đâu khi giảm cân?

Làm thế nào để giảm cân nhanh 

Giảm cân nhanh bằng chanh 
Đây là một trong những phương pháp giảm cân nặng được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Bạn có thể áp dụng triệt để từ chanh mà không cần có sự can thiệp của bất kỳ công cụ hút mỡ thừa. 

Có tác dụng đốt cháy, tiêu hủy mỡ thừa nhanh hơn giúp loại bỏ mỡ thừa trên mặt, tay chân, bụng, hông,… Bạn có thể vắt một quả chanh tươi vào khoảng 300 ml nước lọc, thêm 1/3 thìa cà phê muối sạch. Sau đó cho chêm một chút nước nóng, tránh nước quá nóng để chanh bị đắng khó uống. Nước chanh muối ấm có thể sử dụng trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ 30 phút. Ngoài ra, nếu bạn không muốn sử dụng muối thì có thể thay muối bằng 2 thìa mật ong thì sẽ dễ uống hơn. 

Uống nước chanh thường xuyên không những là cách giảm cân hiệu quả và an toàn mà còn giúp chị em rất tốt trong việc thanh lọc cơ thể, hỗ trợ chữa rối loạn tiêu hóa và làm đẹp da. Tuy nhiên, không nên vì muốn giảm cân nhanh mà pha nước chanh quá chua bởi chanh có tính axit tuy nhẹ nhưng nếu hàm lượng axit quá cao sẽ ảnh hưởng không tốt tới dạ dày.

Giảm cân nhanh bằng cà chua 
Cà chua là loại rau củ cho hàm lượng calo thấp và có chứa nhiều Vitamin B, E, C, khoáng chất rất cần cho hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch. Cà chua giúp kiểm soát cơn đói, ổn định hàm lượng đường trong máu và giảm cholesterol. Để giảm cân hiệu quả bằng cà chua bạn có thể áp dụng thực đơn dưới đây. 

Bữa sáng: ăn trực tiếp hai quả cà chua sống hoặc có thể nấu chín kèm với bánh mỳ trứng ốp la. Tránh sử dụng phomai, thịt, bánh kẹo trong bữa sáng nhé. 

Bữa trưa: Làm salad gồm có cà chua, bắp cải, cà rốt, dưa chuột, 1 chút muối sau đó trộn dầu oliu và nước chanh lên trên. Có thể ăn cùng 1 chén cơm nhỏ với cá bống kho tộ. 

Bữa ăn phụ: có thể uống một ly sinh tố cà chua được làm từ ba quả cà chua chín, ½ thìa café mật ong, 5-6 lá bạc hà tươi. 

Bữa tối: Một đĩa salad cà chua ăn kết hợp với 1 chén súp cà chua trứng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top