Xin cho em hỏi niềng răng móm tháo lắp cho người lớn có tốt không ạ? Cha của em có hàm răng bị khập khểnh, em muốn đưa cha đi chỉnh nha bằng khay niềng tháo lắp. Nhưng còn đang phân vân, vì chưa biết có dùng cho người lớn tuổi được không. Mong bác sĩ giải đáp giúp em!

Có niềng răng cho người lớn được không?

Theo nghiên cứu của trung tâm nha khoa thế giới, độ tuổi lý tưởng nhất đề thực hiện kẹp răng là từ khoảng 8 – 18 tuổi. Lúc này răng và xương hàm chưa cố định, còn mềm yếu nên rất dễ điều chỉnh. Còn khi đã qua độ tuổi này, răng vĩnh viễn đã mọc cố định trên cung hàm thì sẽ khó điều chỉnh hơn. Tuy nhiên với kỹ thuật nha khoa hiện đại ngày nay, người lớn có niềng răng thẩm mỹ được không không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.


Thực tế việc điều trị những sai lệch răng miệng cho người lớn như đã nói sẽ gặp khó khăn và phức tạp hơn so với trẻ em do răng di chuyển chậm hơn đồng thời khả năng bồi xương cũng kém hơn. Thế nhưng nếu đáp ứng các tiêu chí sau đây thì việc nắn chỉnh răng cho người lớn sẽ đạt được hiệu quả tối ưu, nhanh chóng và an toàn: bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện, quy trình chuẩn.

Niềng Răng Tháo Lắp Cho Người Lớn Có Tốt Không?

Chúng tôi xin khẳng định, phương pháp niềng răng tháo lắp hoàn toàn có thể sử dụng tốt cho cả trẻ em (từ 8 tuổi trở lên) và người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên). Đặc biệt, đối với những người có công việc phải giao tiếp nhiều, thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Do đó, bạn không cần lo lắng vấn đề niềng răng tháo lắp cho người lớn có tốt không nữa nhé!

Sở dĩ, niềng răng tháo lắp có thể sử dụng được cho mọi độ tuổi như vậy là vì nó sở hữu rất nhiều ưu điểm “vượt trội”, bao gồm:

- Mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, nhưng lại rất thẩm mỹ. Trong suốt thời gian điều trị, mọi người sẽ không nhận ra người bệnh đang đeo niềng răng.


- Với đặc tính có thể tự tháo ra lắp vào theo ý muốn của khay niềng răng, việc ăn uống và vệ sinh răng miệng sẽ trở nên dễ dàng, thuận tiện như chưa từng chỉnh nha. 

- Khay niềng răng được làm từ nhựa nha khoa cao cấp, rất lành tính, không chứa chất độc hại, không gây dị ứng, không làm tổn thương mô mềm. Do đó, đây là phương pháp chỉnh nha rất an toàn với sức khỏe cơ thể.

- Với phương pháp chỉnh nha truyền thống, bệnh nhân có thể sẽ phải mất từ 2 – 3 năm điều trị. Nhưng, đối với niềng răng tháo lắp, thời gian này sẽ được rút ngắn chỉ còn 1 – 2 năm.
 
Top