Nên ăn gì trị thâm quầng mắt hiệu quả và an toàn? răng lấy tủy có nên bọc lại? Thâm quầng mắt dưới không chỉ bị nhiều ở nữ giới mà ngay cả nam giới cũng mắc phải, thâm quầng mắt làm mất thẩm mỹ, gây hiểu lầm cho người khác về 1 lối sống cú đêm không lành mạnh mỗi khi nhìn vào đôi mắt gấu trúc của bạn.



Ăn gì để trị thâm quầng mắt
Ăn gì để trị thâm quầng mắt
Mặc dù thâm quầng mắt không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ nhưng sẽ khiến gương mặt kém sắc, già nua và đôi mắt trở nên mệt mỏi. Do đó, bạn cần cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ mắt cũng như hỗ trợ loại bỏ vết thâm. Tuy nhiên, ăn gì trị thâm quầng mắt nhanh chóng? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Các loại rau củ

Trong rau củ có nhiều vitamin, tinh bột cùng các chất cần thiết giúp tái tạo và làm mờ vết thâm. Một số loại rau củ mà bạn không thể bỏ qua khi ăn gì trị thâm quầng mắt là cà rốt, khoai tây, cà chua, củ hành tím, gừng,…Điểm chung cua các loại thực phẩm nầy là đều có chứa vitamin A, E rất tốt cho đôi mắt. Thông tin nha khoa chụp răng sứ giá bao nhiêu bạn nên tham khảo.

- Cà rốt: ngoài vitamin E, A có tác dụng bổ dưỡng cho mắt, cà rốt chính là sự lựa chọn tốt nhất để tăng lượng vitamin A hấp thụ vào cơ thể. Nó duy trì chức năng bình thường của tế bào biểu mô, cải thiện quầng thâm quanh mắt và tăng thị lực.

- Cần tây: ăn cần tây thường xuyên sẽ rất hữu ích tỏng việc phòng chống các bệnh như huyết áp cao, xơ vữa động mạch,…Cần tây là thực phẩm làm đpẹ của nhiều chị em, giúp điều chỉnh nội tiết tố, thúc đẩy lưu thông máu, bổ sung chất xơ và vitamin giúp làm mờ quầng thâm mắt.


Các loại quả


ăn gì trị thâm quầng mắt thì không thể không có các loại quả, không chỉ chứa nhiều vitmain tốt cho da mà còn chứa chất chống oxy hoá cao, làm giảm nếp nhăn và lão hoá. Nên ăn cam, chanh, dâu tây, việt quất, táo,… Các loại quả này chứa nhiều vitamin C, E, Zn hoặc axit nhẹ giúp loại bỏ các sắc tố melanin gây thâm vùng mắt. Có thể làm sinh tố, nước ép hay salad đều rất bổ dưỡng và tốt trong việc trị quầng thâm mắt.

- Chanh: uống nước chanh vào sáng sớm có thể thúc đẩy hiệu quả việc lưu thông máu, giúp thải các chất có hại ra ngoài cơ thể, giảm được tình trạng tích luỹ chất độc trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước chanh có tác dụng làm trắng da, giúp da sáng hơn và trị thâm quầng mắt.

- Cam quýt: chứa nhiều chất chông oxy hoá và vitamin C, callulose, các loại vitamin thực vật và các khoáng chất khác rất hữu ích cho sức khoẻ. Cảm quýt có thể bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy hấp thụ, cân bằng các nguyên tố trong cơ thể. Thường xuyên ăn cam quýt sẽ làm trắng da, xoá nếp nhăn, loại bỏ quầng thâm mắt.

- Táo tàu: bên cạnh được sản xuất ra nhiều thực phẩm thì táo tàu còn nuôi dưỡng các dây thần kinh và bề mặt da, là thực phẩm bổ dưỡng rất tốt. Phụ nữ ăn nhiều táo tàu có thể dưỡng khí huyết, giúp da mặt hồng hào, giảm vết thâm đen.


Một số loại thực phẩm khác


Câu trả lời cuối cùng cho thắc mắc ăn gì trị thâm quầng mắt đó là các thực phẩm như bột yến mạch, bột đậu xanh, trà xanh, mật ong,…Nhờ vào các dưỡng chất cần thiết cho da, các thực phẩm này sẽ mang đến cho làn da vitamin E chống lão hoá, các protein có khả năng tái tạo tế bào da.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top