Rượu cau là một loại thuốc được lưu truyền trong dân gian cực kì hiệu quả trong việc sử dụng để chữa các bệnh về răng và lợi. Thử nhìn lại một chút, ăn trầu cau là một nét văn hóa của Việt Nam, các cụ ngày xưa thường rất thích nhai trẩu cau, vì nhai thường xuyên mà răng thường bị đen lại nhưng răng các cụ ta lại cực kì chắc khỏe. Càng ngày thì nét văn hóa nhai trầu càng ít phổ biến nhưng lợi ích của cau thì vẫn được truyền tụng và niềng răng ở đâu tốt được tiếp tục khai thác nhờ vào việc ngâm rượu cau. Tại sao lại như vậy, cùng tìm hiểu thêm về cây cau nhé!


Tác dụng của rượu cau

Sâu răng là bệnh lý răng miệng nguy hiểm và gây ra nhiều biến chứng nếu không điều trị kịp thời. Ngoài các phương pháp điều trị sâu răng hiệu quả tại phòng nha thì các phương pháp đơn giản tại nhà cũng được nhiều người áp dụng như chữa sâu răng bằng rượu cau. Rượu cau là một loại thuốc dân gian có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe răng miệng. Rượu cau là hỗn hợp có tính cay, chát và có thể diệt khuẩn tốt. Nồng độ cồng của rượu kết hợp với cau sẽ giúp tăng tính sát khuẩn và làm chắc răng. 

Rượu cau ngoài công dụng chữa sâu răng thì có thể áp dụng để chữa các bệnh lý như viêm nướu, đau răng, trị hôi miệng và giúp giảm đau khi mọc răng khôn. Đối với trẻ em, việc ngậm và súc miệng với rượu cau sẽ giúp phòng tránh được sâu răng. Người già ngậm rượu cau sẽ hạn chế tình trạng răng lung lay. Có thể bạn chưa biết bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu hãy tìm hiểu ngay.

Tác dụng của rượu cau

Hướng dẫn chữa sâu răng bằng rượu cau 

Rượu cau rất dễ làm, nhưng bạn cần chọn nguyên liệu đạt chất lượng. Nên chọn loại rượu chất chất lượng, ít pha cồn và đặc biệt là rượu lúa mới. Chọn loại cau xanh tươi, không nên chọn cau quá già. Hãy chuẩn bị 20 quả cau, 1 lít rượu trắng chất lượng. Sau đó, làm sạch vỏ cau, hạt cau đem thái mỏng rồi cho vào rượu trắng, rượu ngập hết cau. Để ngâm hỗn hợp trong khoảng 1 tháng là có thể lấy ra dùng được. Dùng nước cau để súc miệng 2-3 lần/ ngày, mỗi lần ngậm khoảng 10 phút rồi nhổ ra.

Thời gian đầu khi áp dụng phương pháp này bạn sẽ không quen vì vị rượu khá cay, bạn có thể pha loãng để sử dụng, khi dần quen thì bạn nên dùng rượu nguyên chất để có tác dụng tốt hơn.

Chữa sâu răng bằng rượu cau là phương pháp rất hay, an toàn. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa của mỗi người và rượu cau chỉ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn sự tấn công chứ không thể điều trị triệt để. Đối với những trường hợp sâu răng nặng, thì việc bạn cần làm là đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có phương pháp điều trị hiệu quả. Tại nha khoa, bác sĩ sẽ nạo sạch vết sâu, sau đó thực hiện hàn trám răng. Phương pháp này chỉ mất khoảng 20 phút thực hiện, mà lại an toàn và hiệu quả. 

Một chút lưu ý, rượu cau rất cay nên nếu chưa quen những lần ngậm đầu tiên nên ngậm chút một, ngậm sau khi đánh răng trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 15 phút thì nhổ đi. Tốt nhất là không nên súc miệng lại hoặc ăn uống ngay mà để cho tinh chất rượu cau ngấm vào các nướu răng. Nếu là trẻ em nên pha loãng rượu cau và dặn các em không được nuốt. Chăm chỉ sử dụng hàng ngày để phòng trống sâu răng thâm nhập và ngăn các bệnh về răng lợi.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top