Xông hơi là liệu pháp dùng hơi nóng từ nước nhằm tạo ra một cơn sốt nhân tạo trong thân thể.

Điều này kích hoạt sự tẩy rửa từ bên trong nhằm đẩy cặn bã và chất độc ra ngoài cơ thể bằng cách toát ra mồ hôi qua lỗ chân lông. Hệ tuần hoàn được kích thích, da mặt được đàn hồi và tái tạo, giúp vùng da trở nên sạch sẽ sau khi các tuyến nhờn, cặn bụi được thải ra khỏi lỗ chân lông theo đường hơi nước.

Công dụng của xông hơi da mặt

Xông hơi là một trong những phương pháp làm sạch và mịn da rất hữu hiệu, dưới tác động nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông trên da mặt tự động mở ra, đồng thời tế bào già cỗi sẽ bong nhanh hơn. Bạn đã biết bọc răng sứ mất bao lâu không?


Hơi nước có tác dụng giúp lấy đi những bụi bẩn, độc tố ẩn chứa dưới da ra bên ngoài, đồng thời sẽ kích thích hình thành collagen giúp gia trở nên đẹp mịn màng. Đây là lựa chọn làm đẹp của rất nhiều phụ nữ muốn giữ gìn, duy trì làn da luôn sạch và sáng bóng. 

Xông hơi da mặt có những công dụng sau: 

Làm sạch và thông thoáng da 
Thông thường khi da bạn không được làm sạch đúng cách sẽ xuất hiện tình trạng mụn do các lỗ chân lông bị tắc.

Sai lầm mà các chị em thường gặp phải là nghĩ rằng rửa ngày hai lần là đủ rồi, thực ra rửa mặt hàng ngày chỉ có thể loại bỏ được lớp bụi bẩn, chất nhờn dư thừa trên bề mặt da sau cả ngày dài hoạt động.

Để làm sạch các lỗ chân lông từ sâu bên trong da cần áp dụng các biện pháp khác, xông hơi được xem là cách thông dụng nhất để làm sạch lỗ chân lông và làm mềm lớp da chết trên mặt. Thông tin bạn nên biết bọc răng sứ có hại không hãy tìm hiểu ngay.

Công dụng của xông hơi da mặt

Giúp điều trị mụn 
Việc xông hơi da mặt mỗi ngày có tốt không khi điều trị mụn hiệu quả. Nhờ vào tác dụng giãn nở lỗ chân lông loại sạch vi khuẩn, độc tố ra khỏi da như trên, xông hơi mặt còn là một trong những phương pháp điều trị mụn hiệu quả. Khi làn da được làm sạch thì việc bị mụn do bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông. 

Đây cũng là cách điều trị mụn khoa học, không gây đau, không kích ứng da, ngược lại còn giúp bảo vệ da khỏe mạnh hơn. 

Giúp da trắng sáng hồng hào 
Xông hơi da mặt giúp các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh và phát huy hiệu quả tối đa với làn da. Vì vậy khi áp dụng kết hợp phương pháp xông hơi mặt cùng với các tinh chất thảo dược có công dụng trị nám da, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da sạch thâm sạm. 

Hơn nữa, quá trình xông hơi cũng giúp kích hoạt và lưu thông máu tốt, đồng thời tẩy tế bào chết một cách triệt để nên giúp làn da trắng hồng rõ rệt. 

Làm tăng độ đàn hồi cho da 
Việc xông hơi da mặt thường xuyên còn giúp tăng cường độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa da. Khi xông hơi mặt, hơi nóng sẽ tác động trực tiếp lên da làm kích thích quá trình lưu thông máu, cũng như tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất giúp tái tạo các tế bào da mới, kích thích tăng sinh các sợi collagen, trẻ hoá làn da giúp da đàn hồi tốt hơn. 

Xông hơi da mặt nhiều có tốt không? 

Việc xông hơi hay làm ấm vùng da mặt nói chung có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến da giúp da hồng hào hơn, làm cho da được thư giãn. Vậy xông hơi da mặt nhiều có tốt không?

Tuy nhiên việc xông hơi da mặt chỉ nên thực hiện một tuần từ 1 đến 2 lần và nên xông hơi vào buổi tối. Lúc này da không phải tiếp xúc với bụi bẩn, và khi xông hơi xong bạn nên đi ngủ để da có thời gian nghỉ ngơi. 

Có nhiều trường hợp chị em phụ nữ vì mong muốn nhanh chóng có được làn da như ý muốn, đã duy trì việc xông hơi da mặt mỗi ngày suốt cả tháng trời khiến da không tốt hơn mà ngày càng tệ đi, dẫn đến trường hợp sưng tấy và mụn nổi lên nhiều hơn. Cuối cùng phải nhờ sự can thiệp của y khoa. 

Do đó, bạn cần lưu ý duy trì thực hiện với mức độ vừa phải, chỉ từ 1 – 2 lần mỗi tuần. Và phải tùy theo tình hình da của mình mà chọn thảo dược xông hơi cho phù hợp. Nếu xông quá nhiều lần sẽ khiến da bị mất nước và dẫn đến tình trạng thô ráp vì khi xông hơi, cơ thể hấp thu nhiệt nóng nên sẽ tăng tiết mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, gây dễ bị mất nước.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top