Cơ bụng, hay còn gọi là cơ trung tâm vừa đóng vai trò quan trọng về mặt thẩm mỹ vừa chi phối mọi hoạt động của cơ thể. Cơ trung tâm săn chắc khỏe mạnh sẽ giúp nâng tầm vẻ đẹp phụ nữ, giữ cơ thể cân bằng, vững vàng và linh hoạt trong những hoạt động thường ngày. Tìm hiểu bọc răng sứ cho răng hàm sâu tại nha khoa.

Các bài tập bụng cho nữ trong phòng gym có thể giúp bạn đạt được mục đích sở hữu vòng eo phẳng lì, đồng thời tạo nên những thớ cơ rắn chắc, khỏe mạnh thường được gọi là cơ bụng số 11.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các thông tin nha khoa như niềng răng ở đâu tốt tphcm, bọc răng sứ ở đâu, trám răng khi nào,...tại trang web này để hiểu rõ hơn.


Các bài tập cơ bụng cho nữ hiệu quả

Bài tập gập bụng 
Có nhiều cách cũng như bài tập giảm mỡ bụng khác nhau giúp thon gọn vòng eo, loại bỏ được lớp chất béo cục bộ, tích tụ tập trung tại vùng bụng của cơ thể nhưng đơn giản mang lại hiệu quả nhất chính là những bài tập gập bụng thực hiện dễ dàng tại nhà. 

Nằm trên mặt phẳng, lưng hông chạm đất, chân gập, lòng bàn chân để sát mặt phẳng, hai tay đan nhau để sau đầu. 

Hít sâu, dùng cơ bụng nâng phần thân trên lên khỏi mặt đất cao nhất có thể, thở ra, rồi về tư thế ban đầu. 

Thực hiện ngày 3 lần, mỗi lần thực hiện động tác từ 10 đến 20 lần. Chú ý trong quá trình tập phải giữ lưng thẳng và không uốn, nhấc cổ, nếu không, sẽ gây tổn thương cho cơ hai vùng này và nếu bạn muốn tăng hiệu quả giảm mỡ bụng thì hãy gập bụng như trên với một chân nhấc khỏi mặt đất. 

Các bài tập cơ bụng cho nữ hiệu quả

Bài tập Plank 
Forearm Plank không đòi hỏi vận động hay di chuyển quá nhiều, thoạt nhìn còn có vẻ dễ dàng. Tuy nhiên, tư thế “hít đất tĩnh” này lại có uy lực mạnh mẽ khi quy tụ sức lực của tất cả các nhóm cơ bắp cốt lõi cùng tham gia.

Đặt khuỷu tay của bạn xuống đất ngay bên dưới vai và nắm chặt hai tay. Hai bàn chân của bạn giang rộng bằng hông với phần ngón chân chống thẳng xuống đất. Các ngón chân, khuỷu tay và bàn tay của bạn là những điểm tiếp xúc duy nhất với mặt đất. Thóp bụng về phía cột sống và giữ vị trí này tối thiểu 30 giây. Động tác Forearm Planks giữ được càng lâu càng tốt (trung bình 1 người khỏe mạnh nên plank từ 1 phút đến 5 phút).

Bài tập đá ếch 
Bài tập cơ bụng cho nữ đá ếch là một bài tập giảm mỡ bụng trên nhanh nhất. Bạn sẽ cảm nhận ngay sự căng cơ vùng bụng nhanh chóng khi thực hiện bài tập này. 

Ngồi trên một bề mặt phẳng, thẳng lưng, chống tay nâng đỡ toàn bộ cơ thể, hai chân giơ cao không chạm đất, đầu gối hơi gập. 

Dùng lực bụng giữ thăng bằng và kéo đầu gối về phía ngực, giữ trong 3-4s sau đó đẩy ra. 

Thực hiện 10-15 lần mỗi lần tập. Có thể nâng độ khó của bài tập bằng cách để hai tay trên không, không chạm đất tuy nhiên nó đòi hỏi bạn phải có cơ bụng khỏe để thực hiện được. 

Bài tập nâng chân 
Bài tập này giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng, cơ bụng săn chắc khi các bạn thực hiện động tác nâng chân. 

Tư thế chuẩn bị nằm trên một mặt phẳng, hai tay để dọc bên thân, lòng bàn tay úp xuống, chân tay thả lỏng. 

Hai chân khép sát nhau, duỗi thẳng, từ từ giơ cao đến vị trí cao nhất có thể, giữ trong 5s rồi từ từ hạ chân xuống, không để chân chạm đất, rồi lặp lại động tác. 

Thực hiện 10-15 lần mỗi lần tập. 

Bài tập giãn cơ bụng 
Để kết thúc chuỗi các bài tập thể dục giảm mỡ bụng thì các bạn nên tập một số bài giãn cơ giúp cơ thể thư giãn, hồi phục sau các bài tập thể dục cường độ cao. Đó chính là lý do các bạn nên tập bài tập giãn cơ bụng vào cuối các buổi tập, vừa thả lỏng cơ lại tăng tác động giảm mỡ bụng, tiêu hao lượng mỡ thừa nhanh chóng. 

Khi thực hiện bài tập cơ bụng cho nữ này các bạn nằm sấp, bụng sát sàn, chân tay duỗi thẳng, thả lỏng. Hít sâu, dùng tay chống, nâng nửa thân trên, phần bụng dưới và chân vẫn nằm nguyên trên mặt đất. Đây là thời điểm người bạn sẽ cong hình vòng cung và rèn luyện, săn chắc cơ bụng. Thực hiện 10-15 lần/1 lần tập.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top