Các bác sĩ đầu ngành trên thế giới đã chỉ ra rằng, béo bụng không chỉ mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, gây nên những triệu chứng khó điều trị về lâu dài. Vậy béo bụng gây ra những nguy hiểm gì? răng lấy tủy có nên bọc lại? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Béo bụng có nguy hiểm gì không?
Béo bụng có nguy hiểm gì không?

Béo bụng có nguy hiểm gì không?


Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Y học uy tín hàng đầu thế giới là JAMA cho thấy rằng những người béo bụng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh huyết áp, tăng lipid máu và các bệnh về động mạch vành cao hơn người bình thường. Thông tin có nên bọc răng sứ không bạn nên biết.

Béo bụng là tình trạng thường gặp ở nhiều người, nhất là phụ nữ sau sinh và nam giới sử dụng nhiều bia, rượu. Đây là biểu hiện của sự tập trung các mô mỡ, thường là 2 loại mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ nội tạng là mô mỡ nằm xung quanh và bao bọc các cơ quan nội tạng, ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ. Vì vậy, khi thắc mắc béo bụng có nguy hiểm không, câu trả lời là có. Cụ thể:

- Giảm trí nhớ: Các nhà khoa học đã sử dụng MRI não để nhận biết tác động của mỡ thừa ở vùng bụng lên não. Kết quả cho thấy rằng nếu kích thước vùng eo càng lớn thì trí nhớ càng giảm. Thậm chí, kết quả nghiên cứu còn cho thấy mối quan hệ hai chiều giữa việc ghi nhớ từ ngữ với kích thước vòng eo lớn.

Những người có nhiều mỡ bụng cần phải sử dụng đến protein PPARalpha để đốt cháy chất béo, trong khi đó loại protein này lại rất cần thiết cho não bộ. Do đó, quá trình đốt cháy chất béo sẽ làm trí nhớ bị suy giảm rất nhiều.

- Giảm chức năng của phổi: So với người bình thường thì những người có lượng mỡ ở vòng 2 quá lớn sẽ có khả năng hô hấp kém hơn. Về lâu dài, chức năng của phổi sẽ bị hạn chế, đường kính ống thở bị thu hẹp và có thể dẫn đến bệnh hen suyễn mãn tính. 

- Giảm đề kháng của xương: Những người trên 40 tuổi bị béo bụng sẽ có nguy cơ bị thoái hoá khớp gối cao gấp 6 lần so với những người có vòng eo thon gọn. Chỉ cần tăng 5-10kg mỡ so với số cân nặng trước đó là bạn đã có thể tăng thêm 50% nguy cơ bị thoái hoá khớp gối.

- Lượng đường, mỡ trong máu tăng: Lượng mỡ tại vòng 2 quá nhiều làm sản sinh ra một loại hoá chất khiến cơ thể ít nhạy cảm với insuline, loại hormone hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu và tế bào. Nồng độ insuline không được điều chỉnh phù hợp dẫn đến lượng đường trong máu tăng nếu vượt ngưỡng cho phép sẽ gây ra bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, béo bụng còn khiến lượng mỡ trong máu tăng cao, Ở phụ nữ, người có mỡ bụng nhiều sẽ có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch và sỏi mật cao gấp 2 đến 5 lần so với người bình thường.

Bên cạnh béo bụng có nguy hiểm không ở trên, còn một số tác hại như dễ bị viêm nhiễm, giảm chức năng sinh lý ở cả nam và nữ. Vì vậy, để giảm tác hại mỡ bụng gây ra, bạn cần phải loại bỏ mỡ bụng càng sớm càng tốt.


Giảm mỡ bụng bằng cách nào?


- Uống trà xanh mỗi ngày: Trà xanh có nhiều hợp chất cafein và catechins- một loại chất kích thích giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

- Ngồi thẳng lưng khi làm việc: Giúp hóp bụng và cố định phần bụng, đây là cách giảm mỡ bụng phù hợp với dân văn phòng.

- Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên, các bài tập đơn giản như gập bụng, đi bộ, đạp xe,…đều đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

- Có chế độ ăn uống khoa học, hạn chế chất béo, tinh bột, tăng cường chất xơ, rau quả xanh.


Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top