Bọc răng sứ bị vỡ là tình trạng mà rất nhiều khách hàng gặp phải và nếu không khắc phục kịp thời sẽ gây ra những biến chứng khác. Phương pháp bọc răng sứ đã không còn quá xa lạ với chúng ta, được các chuyên gia đánh giá là an toàn và hiệu quả. Biết được nguyên nhân làm răng sứ bị vỡ sẽ giúp bạn có phương pháp khắc phục và ngăn chặn hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bọc răng sứ có phải lấy tủy không dưới đây.

Nguyên nhân bọc răng sứ bị vỡ ai cũng nên biết 1
Răng sứ vỡ cho chăm sóc không đúng cách

Nguyên nhân bọc răng sứ bị vỡ ai cũng nên biết


Bọc răng sứ tuy là kỹ thuật đơn giản và phổ biến nhưng không phải ai cũng có được kết quả như mong muốn sau khi bọc răng sứ. Với những ai gặp phải tình trạng bọc răng sứ bị vỡ thì có thể do các nguyên nhân sau:

- Kỹ thuật thực hiện: Bọc răng sứ không đúng kỹ thuật thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, làm giảm tuổi thọ của răng sứ và chiếc răng sứ có thể bị vỡ mẻ. Trong quá trình mài cùi răng, nếu bác sĩ mài quá nhiều, gây xâm lấn răng thì cùi răng sẽ không thể nâng đỡ tốt cho mão răng sứ, làm răng sứ yếu đi và dễ vỡ khi có tác động.

- Chế độ chăm sóc: Chế độ ăn uống không phì hợp, ăn những thực phẩm cứng, dai, quá nóng quá lạnh là nguyên nhân khiến răng sứ bị vỡ. Nếu răng thường của chúng ta có thể bị vỡ khi cắn phải vật cứng thì răng sứ cũng vậy. Hoặc nếu bạn không đánh răng thường xuyên, không dùng chỉ nha khoa thì răng sứ sẽ bị vi khuẩn tấn công và ngày càng yếu đi và dễ bị vỡ.

- Chất lượng răng sứ: Ở những cơ sở nha khoa không đảm bảo an toàn, sử dụng những loại răng sứ giá rẻ. Vì ham rẻ mà khách hàng đã chọn phải những loại răng sứ ké chất lượng và chúng dễ dàng bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng. 

Nguyên nhân bọc răng sứ bị vỡ ai cũng nên biết 2
Thực hiện bọc răng sứ hiệu quả tại nha khoa uy tín

Cách khắc phục bọc răng sứ bị vỡ


Khi gặp phải các biến chứng sau khi bọc răng sứ, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra và khắc phục kịp thời. Theo các chuyên gia nha khoa thì khi răng sứ bị vỡ, cách khắc phục tối ưu mà bạn nên áp dụng là bọc mão răng sứ mới. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn loại răng sứ chất lượng và được thực hiện đúng kỹ thuật. Sau khi tháo mão răng sứ bị vỡ ra, bác sĩ sẽ kiểm tra cùi răng có bị ảnh hưởng hay không rồi sẽ lắp mão răng sứ mới lên. 

Trước khi bọc răng sứ, bạn hãy tìm hiểu về địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra. Nha khoa an toàn cần đảm bảo các yếu tố như có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, công nghệ kỹ thuật hiện đại, răng sứ nhập khẩu chính hãng và có chế độ bảo hành cho khách hàng.

Việc tìm hiểu về nguyên nhân bọc răng sứ bị vỡ sẽ giúp bạn biết cách khắc phục và ngăn ngừa tình trạng này hiệu quả. Nếu bạn gặp phải vấn đề gì sau khi bọc răng sứ thì hãy đến trực tiếp các cơ sở nha khoa uy tín để được kiểm tra và khắc phục hiệu quả.

TG: VT
 
Top