Từ lâu, massage đã được công nhận là một trong những liệu pháp chăm sóc cơ thể và làm đẹp toàn diện nhất, massage bụng vừa giúp thư giãn, vừa mang lại hiệu quả về sức khỏe. Thông tin bọc răng sứ loại nào tốt nhất nên tìm hiểu.

Massage trị đau bụng áp dụng hiệu quả

Massage trị đau bụng là phương pháp kích thích tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể áp dụng massage bụng để giảm những cơn đau bụng như sau.

Răng cửa thưa bọc răng sứ mất bao lâu?


Bước 1: Thư giãn cơ thể
Hãy chọn một nơi yên tĩnh và ngồi ở tư thế thoải mái nhất. Tiếp theo, đặt tay lên bụng và thở thật sâu, khi bạn thấy bàn tay mình được đẩy lên với mỗi động tác hít vào và hạ xuống khi thở ra. Việc này giúp cơ thể bạn được thoải mái hơn, cảm giác đau bụng cũng giảm đi phần nào.

Massage trị đau bụng áp dụng hiệu quả

Bước 2: Massage vùng dạ dày
Bạn đặt bàn tay lên vùng rốn và xoa thành vòng tròn nhỏ cùng chiều kim đồng hồ. Bạn thực hiện động tác đó nhẹ nhàng từ từ áp lực không nên mạnh quá trong khoảng 1 phút. Tiếp tục xoa bóp theo hình vòng tròn lớn cho đến khi xoa hết ùng bụng.

Dùng ngón tay và ngón trỏ ở phía trên để chạm vào 2 bên rốn, 2 ngón tay trỏ kéo lên phía rốn sau đó di chuyển theo chiều rộng bàn tay sang 2 bên và xuống. Tiếp tục đưa các ngón tay lại với nhau để tạo thành hình trái tim.

Bước 3: Massage vùng thắt lưng
Đặt 2 tay ra phía sau lưng, ở vị trí 2 bên cột sống phần ngay dưới xương sườn, rồi từ từ trượt tay xuống phần thắt lưng, day nhẹ theo vòng tròn. Hãy lặp lại động tác này 3 lần. Giữ nguyên 2 tay ở trung tâm thắt lưng rồi chầm chậm trượt tay xuống vùng xương cụt, rồi lại đưa về vị trí ban đầu.

Bước 4: Tạo áp lực trị đau bụng
Ngồi trong tư thế thoải mái, vắt một chân lên trên chân kia, tay đối diện đặt ở mắt cá chân phía trên. Đưa tay lên quá mắt cá chân, giữ ngón cái ở phía trên, các ngón còn lại xuống phía dưới. Ấn nhẹ ngón tay cái trong 30 giây. Thả lỏng một chút rồi lặp lại. Làm liên tục như vậy trong 3 lần.

Đặt 2 chân trên sàn nhà với 2 tay ở trên đùi. Đặt nhẹ các ngón tay giữa trên đỉnh đầu gối, các ngón tay cái ở phía trong hai bên trên, ngay phía trên đầu gối. Dùng ngón cái ấn vào. Giữ trong 30 giây thì thả ra. Lặp lại 3 lần.

Đặt 1 bàn tay ngay dưới rốn, các ngón tay hướng về phía cột sống. Từ từ ấn các đầu ngón tay. Giữ trong 30 giây thì thả ra.

Sau khi làm các động tác trên bạn có thể nằm nghỉ ngơi thư giãn, cơn đau bụng kinh sẽ giảm đi trông thấy.

Ngoài việc massage bụng, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt. Vì trong những ngày này, sức khỏe của bạn sẽ suy yếu, việc bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ trong thời điểm này là rất quan trọng. Các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, trái cây. Chế đô nghỉ ngơi cũng cần được chú trọng, tránh làm việc căng thẳng, ngủ đủ giấc và không nên làm việ quá sức. Tập thể dục với những bài tập nhẹ nhàng cũng là cách giúp cơ thể thoải mái và giảm đau bụng hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top