Nám da không những làm mất thẩm mỹ khuôn mặt mà khiến ảnh hưởng đến tinh thần của nhiều bà bầu trong thời kì mang thai. Vậy làm thế nào để điều trị dứt điểm bệnh này. Ngoài ra, tiến hành niềng răng hô giá bao nhiêu?

Nguyên nhân hình thành nám da khi mang thai
Khi mang thai, hệ thống nội tiết của người mẹ có sự biến động lớn. Sự thay đổi đột ngột của hormoen estrogen và progesterone gây ra sự xáo trộn về nội tiết, điều này khiến cơ thể kích thích men tyrosine phát triển, tạo cơ hội cho tế bào melanocytes sản sinh ra nhiều sắc tố melanin hơn gây nên tình trạng nám da.

Hơn 80% phụ nữ khi mang thai dễ bị nám da nên họ rất lo lắng và muốn tránh nám da khi mang thai một cách an toàn. Tuy nhiên cần phải thực hiện đúng chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để việc thực hiện không ảnh hưởng đến thai nhi. Cách bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp trị bệnh. Tham khảo thông tin bọc răng sứ ở đâu tốt từ trung tâm nha khoa uy tín.

Vì sao bị nám da khi mang thai?
Nám da

Cách ngăn ngừa nám da khi mang thai
- Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 9h sáng đến 4h chiều, đây là khoảng thời gian tia UV hoạt động mạnh nhất nên chị em cần hạn chế ra nắng. Khi mang thai, sức đề kháng của da yếu, khó chống lại sự xâm hại từ tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, vì vậy, nếu không có việc gì quan trọng thì không nên ra ngoài.

- Nếu có công việc ra ngoài, bạn cần phải có biện pháp bảo vệ da như đội mũ, đeo khẩu trang, áo chống nắng,…và đặc biệt là đừng quên bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng loại kem chống nắng vật lý, an toàn cho mẹ bầu và không ảnh hưởng đến thai nhi.

- Việc uống đủ nước sẽ giúp cơ thể trung hòa tốt hơn các loại dưỡng chất, đồng thời đào thải độc tố tốt hơn, ổn định nội tiết. Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1,5 – 2,0 lít nước để giúp cơ thể khỏe hơn. Việc này không chỉ tránh nám da khi mang thai mà còn giúp bạn ngăn ngừa rạn da và khô da.

- Bổ sung nhiều rau củ quả nhiều vitamin C, E để tăng sức đề kháng cho da, đồng thời giúp chống oxy hóa, tăng cường độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng nám da.

- Sử dụng mỹ phẩm cẩn thận, thời kỳ mang thai làn da rất nhạy cảm, bạn cần phải tìm hiểu rõ nguồn gốc của chúng. Nên dùng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc các nguyên liệu tự nhiên, tránh xa các loại mỹ phẩm có cồn, có chất lột tẩy. Đắp các loại mặt nạ tự nhiên sẽ giúp làn da thư giãn, hấp thu dưỡng chất, giúp da khỏe hơn và ngăn ngừa nám da tốt hơn.

- Mặt nạ khoai tây dành riêng cho mẹ bầu: khoai tây là loại củ phổ biến trong cuộc sống, nhưng ít người biết nó có công dụng tránh nám da khi mang thai rất tốt. Thành phẩn chủ yếu của khoai tây có khả năng làm trắng mịn da, dưỡng da săn chắc nhưng đảm bảo tuyệt đối tính an toàn, hiệu quả cho làn da nhạy cảm và sức khỏe của thai nhi.

Chỉ cần luộc chín và xay nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi thành lớp mỏng trên da mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại thật sạch với nước. Hoặc kết hợp khoai tây với sữa chua, sữa tươi làm thành mặt nạ đắp mặt cũng rất tốt.

- Khi căng thẳng, stress sẽ khiến nguy cơ nám da tăng và còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, khi mang thai, các bà mẹ nên sắp xếp chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc, không thức khuya nhằm nâng cao sức khỏe cho mẹ và em bé trong bụng, đồng thời hạn chế việc hình thành nám da trong giai đoạn thai kỳ gây nên.
Bài viết trích nguồn tại: nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top