Mất nhiều răng hàm lâu năm là tình trạng nguy hiểm nhưng lại không được nhiều người quan tâm, nhất là người trung niên. Bởi răng hàm thường ít ảnh hưởng tới thẩm mỹ khi nói cười. Tuy nhiên, mất răng hàm lâu năm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn khiến gương mặt bị lão hóa. Để khắc phục tình trạng này, phương pháp tối ưu nhất chính là trồng răng giả càng sớm càng  tốt.

Bài viết liên quan: bọc răng sứ bị đau


Răng hàm mất gây ra tác hại gì?
Răng hàm mất gây ra tác hại gì?

Răng hàm mất gây ra tác hại gì?


Răng hàm thường mọc vào lúc 6 tuổi. Răng hàm nếu bị hỏng phải nhổ bỏ hoặc bị gãy do va chạm mạnh, thì sẽ gặp phải 1 số vấn đề nếu như bạn chưa thể thực hiện trồng răng giả có tốt không:

- Sức nhai giảm đến 20%, dẫn đến sự hạn chế trong quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng nguy cơ mắc bệnh về đường tiêu hóa. Thực hiện bọc răng sứ có đắt không tại nha khoa. 

- Vệ sinh răng miệng khó khăn, dễ gây ra các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,…

- Răng hàm mất lâu ngày gây tiêu xương, khó phục hình, ngoài ra còn khiến vùng má ở vị trí đó bị hóp vào, gương mặt lão hóa sớm.

- Thiếu răng hàm sẽ khiến các răng xung quanh bị mất đi lực nâng đỡ, cản trở hoạt động ăn nhai, cắn xé, về lâu dài sẽ làm rối loạn khớp thái dương hàm, mỏi cơ hàm và cơ cổ.

- Các răng kế cận sẽ bị xô lệch, đổ nghiêng tràn sang khoảng trống, răng hàm ở hàm trên hoặc hàm dưới đối diện với vị trí mất răng cũng trồi lên, gây mất cân bằng với các răng còn lại.


Mất răng hàm trồng răng giả có tốt không?


Với sự hỗ trợ của kỹ thuật nha khoa, cùng trình độ chuyên môn của bác sĩ. Quy trình trồng răng giả hiện nay chỉ mất một thời gian rất ngắn là đã hoàn thành, không có nhiều biến chứng. Do đó, về cơ bản, trồng răng giả không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, trồng răng giả có tốt không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Chất liệu răng giả: Răng giả được làm bằng chất liệu tốt, an toàn sẽ thích nghi tốt trên cung hàm và trong cơ thể, không gây kích ứng.

- Điều kiện sức khỏe: Người bị tiểu đường, tim mạch, lành thương kém,…cũng sẽ tăng thêm rủi ro khi trồng răng và cần được điều trị trước khi tiến hành trồng răng.

- Cách chăm sóc răng miệng: Vệ sinh kém, hút thuốc, ăn uống không kiêng khem, ăn nhiều đồ ăn cứng, dai cũng sẽ khiến cho răng giả dễ bị gãy vỡ sau khi trồng.

- Độ tuổi: Thiếu niên dưới 16 tuổi không nên thực hiện trồng răng, bởi răng và xương hàm vẫn đang phát triển, nếu trồng răng ở độ tuổi này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng. 

Muốn biết cụ thể trồng răng giả có tốt không tương ứng với trường hợp mất răng hàm của mình, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để thăm khám. Hãy chọn nha khoa uy tín, đáng tin cậy để phục hình răng an toàn. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top