Sau khi tiểu phẫu nhổ răng khôn bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên khạc nhổ, nhai mạnh tránh tổn thương ổ răng. Tại vị trí mất răng sẽ hình thành cục máu đông, chính vì thế muốn ổ răng nhanh chóng được phục hồi, bạn nên ăn các thức ăn mềm để không làm ảnh hưởng đến vị trí vừa nhổ răng. Vậy nên ăn sau khi nhổ răng khôn? bọc răng sứ bị đau do đâu? 



Nhổ răng khôn hàm dưới kiêng ăn gì?
Nhổ răng khôn hàm dưới kiêng ăn gì? 


Nhổ răng khôn hàm dưới kiêng ăn gì? 


Nhổ răng khôn là kỹ thuật phức tạp trong nha khoa bởi vị trí răng khôn mọc có nhiều kiểu như răng mọc lệch, răng mọc ngầm,… 

Thời gian chờ lành thương và phục hồi hẳn sau khi nhổ răng trung bình cần khoảng 1 – 2 tuần, có những đối tượng thời gian có thể kéo dài hơn. Chính vì thế, nhổ răng khôn kiêng ăn gì để không bị sưng và lành thương nhanh được rất nhiều người quan tâm. Vấn đề bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền ai cũng nên tìm hiểu. 

Việc lựa chọn những loại thức ăn phù hợp, ăn kiêng đúng mực sẽ giúp vết thương sau khi nhổ răng mau lành, lỗ nhổ răng khôn cũng ít bị thức ăn lọt lại gây viêm nhiễm. Vậy nhổ răng khôn hàm dưới kiêng ăn gì?

Một số loại thực phẩm cần tránh sau khi nhổ răng khôn: 

– Không ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ ảnh hưởng tới cảm biến nhiệt của nướu, làm cho vết thương lâu liền. 

– Không uống rượu, bia, chất kích thích, thức uống chứa cồn, ga như nước ngọt,… Những đồ uống này có thể làm giảm tác dụng của thuốc giảm đau khiến bạn chịu đựng những cơn đau kéo dài hơn. 


– Những đồ ăn cứng, dai, hoặc có nhiều mảnh vụn như bánh quy, các loại hạt được chỉ định kiêng ăn trong suốt quá trình 1 – 2 tuần sau khi nhổ răng để tránh làm tổn thương tới cục máu đông trong hốc răng không mới nhổ. 

– Hạn chế ăn những đồ ăn chứa nhiều đường, hoặc quá chua sẽ tăng sự lên men và phá hủy men răng, gây ra những bệnh lý răng miệng cho các răng còn lại, tăng nguy cơ viêm nướu và sâu răng. 

– Không ăn đồ nếp, thịt gà, xôi,… vì chúng có thể khiến tình trạng sưng tấy trở nên trầm trọng hơn. 

– Tránh tuyệt đối những tác động hoặc va chạm mạnh vùng hàm mặt để vết thương không bị rách và không bị chảy máu. 


Những thực phẩm nên ăn sau khi nhổ răng khôn 

Không chỉ quan tâm đến nhổ răng khôn hàm dưới kiêng ăn gì? Người ta cũng quan tâm đến nhóm thực phẩm nên ăn sau nhổ răng. Khi răng mất đi thì phần khoảng trống để lại sẽ được lấp đầy bởi máu, tạo thành một cục máu đông. Để phục hồi tốt, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khoa học để tránh gây ảnh hưởng đến cục máu đông này. Đây là danh sách một số loại thực phẩm trả lời cho câu hỏi nhổ răng ăn gì của bạn. 


Nhóm thực phẩm có chứa tinh bột 

Súp –cơm – cháo – khoai tây nghiền – khoai lang nghiền – trứng – bánh – bột yến mạch – mì ống – sữa chua và các loại thực phẩm khác là những thứ bạn nên bổ sung sau khi nhổ răng. 


Nhóm đồ uống 

Những đồ uống lỏng như sữa, nước lọc, sinh tố – nước ép trái cây – nước ép rau – thức uống chứa protein cũng là lựa chọn rất tốt dành cho bạn. Hãy chắc chắn đồ ăn hay đồ uống luôn ở nhiệt độ ấm vừa phải. Việc ăn uống sau nhổ răng là rất quan trọng vì vị trí nhổ răng rất nhạy cảm với nhiệt độ khắc nghiệt trong 24 – 48 giờ đầu tiên. 


Nhóm thực phẩm bổ sung 

Thịt gia cầm – thịt bò – thịt heo – cá… vẫn có thể ăn được sau khi nhổ răng. Bạn có thể ăn hầu hết các phần thịt mềm nhưng hãy chắc chắn là chúng được cắt miếng nhỏ để không phải dùng lực nhai quá nhiều. Đặc biệt, bạn nên hầm nhừ hoặc xay nhỏ thịt, tôm cùng rau xanh để tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề nhổ răng khôn hàm dưới kiêng ăn gì. Hi vọng đã giúp bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích giúp việc chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapnangmuidanhchonamgioi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top