Cấy ghép răng implant là một trong những phương pháp phục hình răng khá phổ biến ở các nước phát triển và ngày càng được sử dụng nhiều hơn ở Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn còn khá lo lắng không biết cấy implant có tốt không và đem đến những ưu điểm gì. Thông tin bọc răng sứ có tháo ra được không ai cũng nên tìm hiểu. 

Thế nào là cấy ghép răng implant?

Cấy ghép răng implant là một trong những phương pháp phục hình răng khá phổ biến ở các nước phát triển và ngày càng được sử dụng nhiều hơn ở Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn còn khá lo lắng không biết cấy Implant có tốt không và đem đến những ưu điểm gì. Khi nào có thể niềng răng không mắc cài cho người trưởng thành?


Cấy ghép răng implant là giải pháp trồng răng mới, giúp khắc phục tình trạng bị mất một răng, nhiều răng hoặc cả hàm răng. Để thực hiện phương pháp này, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để đặt trụ implant vào xương hàm, nhằm thay thế cho phần chân răng cũ.

Một khoảng thời gian sau, khi thân implant dính chặt vào xương hàm, một răng sứ được tiếp tục gắn lên trên để tạo ra một chiếc răng giống hệt như thật.
 Thế nào là cấy ghép răng implant

Quy trình cấy ghép răng implant đạt chuẩn

Quy trình cấy ghép răng implant đạt chuẩn được tiến hành trong điều kiện vô trùng, cụ thể thông qua các bước như sau:

Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp phim CT để kiểm tra mật độ xương, độ dày xương hàm và làm các xét nghiệm máu cần thiết.

Dựa trên kết quả kiểm tra, bác sĩ nói rõ tư vấn kỹ càng, đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất, bàn về kế hoạch điều trị, chi phí và thời gian cấy ghép răng implant cụ thể.

Bước 2: Trước khi cấy ghép, bạn cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt cũng như tinh thần thoải mái nhất. Sau khi vệ sinh răng miệng, bệnh nhân được bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ. Điều này giúp bạn dễ chịu hơn, giảm cảm giác đau đớn. Bạn không phải lo lắng bất cứ điều gì trong quá trình thực hiện.

Bác sĩ tiến hành cấy ghép trụ implant trực tiếp vào xương hàm. Ngay sau khi cấy trụ, bác sĩ gắn răng tạm trong khi chờ trụ implant ổn định trong xương nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai bình thường trong thời gian lành thương.

Bước 4: Sau khoảng thời gian từ 6 - 14 tuần, khi xương và implant đã kết hợp, răng sứ được lắp cố định vào trụ chân răng sao cho vừa khít với viền nướu.

Bước 5: Trong 1 tháng đầu, bạn cần tái khám để được bác sĩ kiểm tra kỹ càng để đảm bảo chiếc răng mới không làm bạn khó chịu, cộm cấn trong ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Bài viết trích nguồn tại: https://dangluu1258.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top