Xin cho em hỏi tẩy trắng răng bằng laser có hại không ạ? Hàm răng của em bị nhiễm màu nặng, nên nhìn rất mất thẩm mỹ. Nay, em muốn tẩy trắng để hàm răng sáng và đều màu hơn. Tuy nhiên, em vẫn đang phân vân, vì sợ phương pháp này sẽ gây tổn thương cho răng và nướu.

Những điều cần biết khi đánh răng bằng than

Mặc dù tẩy trắng răng bằng than được xem là một phương pháp tự nhiên khá an toàn nhưng các bạn cũng cần phải lưu ý đến một số vấn đề cần thiết để đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe chúng ta khi sử dụng than. 

- Không phải người nào cũng có thể sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng. Nếu đã từng làm tiểu phẫu trên răng hay men răng bị yếu, các hợp chất trong than quá mạnh có thể sẽ làm răng bạn bị tổn thương mạnh.

- Trong thời gian dùng phương pháp này, hãy cố gắng hạn chế những thực phẩm có màu như cà phê, trà… để răng dễ trắng hơn.

- Với cách làm trắng răng bằng than, bạn không nên chà quá mạnh vì có thể làm hại men răng. Bạn cũng có thể trộn một lượng nhỏ kem đánh răng để chải răng.

Hướng dẫn làm trắng răng bằng than hoạt tính

Bước 1: Nghiền nát than thành dạng bột hoặc mua than đã được nghiền thành hạt nhỏ

Bước 2: Sử dụng một bàn chải cũ nhưng sạch để trỗn hỗn hợp bột than với nước

Bước 3: Thoa đều lên răng rồi để chờ khoảng 3 – 4 phút

Bước 4: Sau đó xúc miệng sạch để than lấy đi các mảng bám trong răng, đánh răng lại bình thường bằng kem đánh răng.


Bạn có thể áp dụng mẹo này định kỳ 2 – 3 tháng một lần chứ không nên áp dụng hàng ngày vì áp dụng nhiều sẽ làm mất đi lớp men răng tự nhiên của răng. Cũng không nên chà sát quá mạnh làm tổn thương vùng răng lợi.

Than hoạt tính thu hút các tannin, một nhóm các hợp chất được tìm thấy trong các vết bẩn. Ưu điểm của việc sử dụng phương pháp này là chi phí khá rẻ nhưng thời gian đạt hiệu quả sẽ kéo dài hơn cách làm trắng răng khác. Thông thường bạn mất từ 1 – 2 tuần mới thấy kết quả rõ rệt nên đừng vội nản lòng.
 
Top