Thực đơn ăn giảm béo bụng là điều cần thiết đối với những bị béo bụng. Việc sở hữu một vóc dáng thon gọn là điều mà tất cả chị em đều mong muốn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thực đơn giảm béo bụng với những món dễ làm trong bài viết dưới đây nhé.

Thực đơn ăn giảm béo bụng với 10 món dễ làm 1
Béo bụng khiến bạn thiếu tự tin

Nguyên nhân gây béo bụng


Mỡ bụng không chỉ là vấn đề của riêng phụ nữ mà cả nam giới cũng gặp phải. Để giảm được dù là bằng phương pháp nào bạn cũng cần phải kiên trì và chịu khó thì mới có kết quả được.

Có rất nhiều nguyên nhân gây mỡ bụng. Đầu tiên phải kể đến là do chế độ ăn uống không khoa học của bạn. Thói quen ăn nhiều chất béo và tinh bột, ăn khuya sẽ khiến vòng 2 của bạn to lên.

Lười vận động là nguyên nhân gây ra mỡ bụng. Việc ngồi trên máy tính quá lâu, không chịu vận động sẽ khiến mỡ tích tụ ở vòng 2, gây mất thẩm mỹ và khiến bạn mất tự tin.

Stress hay căng thẳng cũng là nguyên nhân gây béo bụng. Béo bụng do căng thẳng thường có biểu hiện to bụng, phần rốn và bụng dưới bị căng, tức và cảm giác rất nặng nề.

Thực đơn ăn giảm béo bụng với 10 món dễ làm


Thực đơn ăn giảm béo bụng với 10 món dễ làm 2
Ăn nhiều rau củ quả
Dẫu biết rằng là khi giảm cân chúng ta phải ăn ít chất béo, ít tinh bột, ăn nhiều rau quả nhưng bạn vẫn băn khoăn không biết xây dựng thực đơn ăn giảm béo bụng hằng ngày như thế nào. Hãy cùng tham khảo thông tin dưới đây.

Bữa sáng: Yến mạch, dâu tây, trứng luộc

Yến mạch có tác dụng bổ sung chất xơ nhưng vẫn tránh được hàm lượng đường cao, dâu sẽ cung cấp chất xơ và nước. . Lượng protein có trong trứng gà vừa đủ sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng mà không bị đầy hơi.

Bưa trưa: Dưa chuột, cà chua cà rốt 1 quả trứng luộc, giấm, thịt bò

Với thực đơn bữa trưa, bạn sẽ nạp vào cơ thể một lượng protein vừa đủ, hỗ trợ cho việc giảm cân diên ra hiệu quả.

Bữa chiều: sữa chua, dưa chuột, giấm gạo.

Bữa ăn này có tác dụng cung cấp thêm lượng protein cần thiết giúp cơ thể bạn giữ được nguồn năng lượng cho đến bữa tố.

Bữa tối: rau xào, cá hồi và ăn một ít trái cây.

Trong cá hồi chứa rất nhiều protein và nhiều chất khác giúp bạn giảm cân hiệu quả. Thực đơn này sẽ giúp bạn giữ được cảm giác no, không thèm ăn.

Những lưu ý khi thực hiện chế độ giảm cân


Muốn giữ một vòng eo chuẩn, bạn luôn phải ý thức cho mình về cách ngăn ngừa mỡ bụng, đừng để khi mỡ bụng hình thành, bạn sẽ phải mệt mỏi vì chúng rất nhiều. Để mỡ bụng không có cơ hội tích tụ, bạn nên uống nước nhiều vào buổi ngày, không nên uống nhiều nước vào buổi tối. Uống nước giúp thanh lọc cơ thể và đào thải mỡ bụng tốt.

Bạn không nên ngồi một chỗ quá lâu, không nên ngồi tư thế khom lưng, khập bụng. Hãy tập ngồi tư thế thẳng lưng, hơi hóp bụng, để không cho mỡ bụng tồn tại. Đối với những người làm việc ở văn phòng, thỉnh thoảng nên đứng dậy vận động.

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn có một thân hình cân đối, săn chắc và có làn da trẻ đẹp.

Bạn cần có thói quen ăn uống khoa học, không nên ăn quá nhiều chất béo và tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày.

Không nên ăn sau 22h, ban đêm thức ăn sẽ rất khó tiêu hóa, thói quen không tốt này sẽ khiến vòng 2 của bạn ngày càng to.

Trên đây là những chia sẻ về thực đơn ăn giảm béo bụng. hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp chị e nhanh chóng lấy lại vóc dáng đẹp. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top