Niềng răng thưa là phương pháp chỉnh nha áp dụng các khí cụ nha khoa lên răng nhằm giúp những chiếc răng mọc không đều khít nhau dịch chuyển về vị trí khuôn hàm quy định. Thông thường, thực hiện niềng răng thưa, nha sĩ không chỉ định nhổ răng. Vì thế, so với các hình thức niềng răng khác, kỹ thuật này có phần đơn giản và nhẹ nhàng hơn. 

Vì sao phải niềng răng thưa?

Hiện tượng những chiếc răng mọc với khoảng cách xa nhau, tạo nên những khoảng hở trông rất thiếu thẩm mỹ, đây được gọi là hiện tượng răng thưa. Răng thưa là một dị tật cấu trúc răng thường gặp ở người trưởng thành, do một trong các nguyên nhân: thiếu răng, răng nhỏ, răng mọc xiên lệch do các thói quen xấu hồi nhỏ, xơ cứng nướu… 


Răng thưa không chỉ ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Khi kẽ răng lớn dễ bị giắt thức ăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm lợi. Bên cạnh đó, răng thưa tạo lực nhai yếu, ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm, lực liên kết giữa các răng yếu, răng dễ gãy và rụng hơn khi về già.

Và từ đây phương pháp niềng răng thưa ra đời, nhằm để giải quyết tình trạng răng thưa như trên, mang lại vẻ tự tin cho mỗi người. Tùy thuộc vào từng trường hợp thưa răng, nha sĩ thực hiện thăm khám và áp dụng kỹ thuật niềng răng chỉnh thưa phù hợp.

Áp dụng niềng răng thưa như thế nào?

Với niềng răng thưa, những chiếc răng được kéo sát lại gần với nhau. Niềng răng chỉnh thưa giúp răng có sự thay đổi cơ bản, dịch chuyển chúng đến vị trí mới với chiều và thế răng chuẩn tỉ lệ hơn. Ngoài ra, kỹ thuật này còn nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng bởi những ưu điểm dưới đây:
Khách hàng có thể lựa chọn hình thức niềng răng thưa tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng*
<> Niềng răng thưa chỉ tạo lực kéo để làm di chuyển răng, giúp răng sát khít với nhau hơn mà không làm tổn thương men răng, mô răng. Đây là vấn đề bảo tồn nguyên vẹn răng thật một cách tối đa.

<> Cũng do không trải qua xâm lấn răng nên niềng răng chỉnh thưa không gây đau đớn cho người điều trị.

<> Sau niềng chỉnh, hàm răng thưa đạt độ kín khít tối đa, đều đặn và thẳng hàng với nhau. Đồng thời, khớp cắn đạt tỉ lệ chuẩn. Như vậy, song song với việc chỉnh sửa được răng thưa, tương quan hàm cũng được cân chỉnh lại giúp gia tăng sự nhịp nhàng cho khớp cắn và tạo lực tốt hơn cho ăn nhai.
<> Hiệu quả niềng răng thưa chỉ sau 1 lần điều trị và khi đã đạt được duy trì trọn đời và không phải lo lắng đến vấn đề tái phát lại.

<> Niềng răng chỉnh thưa có thể khắc phục khuyết điểm răng thưa nặng, kèm theo những sai lệch khác như vổ, hô, lệch lạc,…
Cần tuân thủ các nguyên tắc chăm sóc răng miệng theo chỉ dẫn của nha sĩ
Để phát huy nhưng ưu điểm vốn có của kỹ thuật niềng răng thưa đồng thời kiểm soát tốt các tình huống răng yếu, mòn men, răng lung lay hay đau hàm do chỉnh nha gây ra, tốt nhất nên ứng dụng công nghệ chỉnh nha hiện đại 3D Speed. Đây là công nghệ do các chuyên gia chỉnh nha hàng đầu sáng chế thành công dựa trên cơ chế tạo lực niềng chỉnh ổn định và bền bỉ nhất. 
 
Top