Giải đáp thắc mắc tẩy trắng răng có nguy hiểm không, nha sĩ phân tích như sau: Về bản chất thì tẩy trắng răng không hề làm hại hay làm cho răng yếu đi, không làm ảnh hưởng tới men răng cũng như không ảnh hưởng gì đến sức khỏe toàn thân của người sử dụng. Các chất hóa học được sử dụng trong quá trình tẩy trắng giúp phóng thích oxy nguyên chất lên bề mặt răng, cắt đứt các chuỗi protein màu bên trong, khiến răng trở nên trắng và sáng hơn.

Dâu tây – nguyên liệu làm đẹp đa năng

Là những chất chống oxy hóa: Dâu tây giàu các chất chống Oxy hóa – loại chất đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho hệ thống tim mạch của chúng ta luôn khỏe mạnh và thực hiện tốt các chức năng.


Là một nguồn tuyệt vời của Vitamin C: Quả dâu tây chứa nhiều Vitamin C chống lão hóa, giữ cho hệ thống miễn dịch của chúng ta luôn khỏe mạnh. Vitamin C cũng có thể giúp làm giảm căng thẳng, giữ được bình tĩnh và thậm chí là tăng cường năng lượng. Hơn nữa, dưỡng chất Vitamin C trong quả dâu tây sẽ giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do, quá trình tổng hợp Collagen lại được tiếp tục để duy trì vẻ đẹp cho da.

Có khả năng chống viêm: Với chất chống Oxy hóa cao, quả dâu tây có lợi ích chống viêm. Ngoài ra nó cũng được đánh giá là một loại thực phẩm có thể chống bệnh ung thư.

Tẩy trắng răng bằng dâu tây – Cách làm như thế nào?

Bạn có thể thực hiện tẩy trắng răng tại nhà bằng dâu tây bằng những cách làm đơn giản tại nhà như sau:

<> Chải răng với dâu tây: Nghiền hoặc xay nhỏ dâu tây trộn với kem đánh răng hoặc chải trực tiếp lên trên bề mặt răng tuần 3-4 lần. Sau đó súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn, không chỉ hàm răng sáng dần lên mà cảm giác hôi miệng cũng được loại bỏ khá nhanh chóng. Đây là một trong những cách làm trắng răng tự nhiên khá hiệu quả.


<> Chà xát dâu tây lên răng: Đem nghiền thật nhỏ một quả dâu tây chín, trộn thêm vào hỗn hợp dâu tây đã nghiền 1 thìa cà phê nước trà loãng hoặc 1 thìa cà phê nước muối. Bôi đều hỗn hợp lên trên bề mặt răng bằng bàn chải đánh răng. Sau đó để nguyên trong vòng 5 phút rồi đánh răng thật sạch với kem đánh răng.
 
Top