Theo các chuyên gia, thật khó để đưa ra 1 con số cố định, chuẩn xác cho câu hỏi răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ bởi nó phụ thuộc vào số lượng răng sứ cần làm, cơ địa của mỗi người,… và nhiều yếu tố khác nữa. Bài viết này sẽ đề cập tới khoảng thời gian tối thiểu mà hầu hết các case bọc răng sứ đã trải qua.

Bọc răng sứ và những lợi ích bạn nên biết

Không chỉ lo ngại vấn đề độ bền chắc của các loại răng sứ phục hình, vấn đề bọc răng sứ mất bao lâu cũng là một trong những nỗi niềm cần được sáng tỏ của người làm răng.


Việc muốn chỉnh đốn lại hàm răng khiếm khuyết làm nụ cười kém duyên là điều rất nhiều người muốn thực hiện, đặc biệt là những người làm công việc văn phòng, kinh doanh cần phải giao tiếp nhiều. Tuy nhiên để sắp xếp được thời gian tới lui thực hiện đủ trọn quy trình nhằm đạt hiểu quả cao là một điều khó khăn.

Bọc răng sứ hiện đang là phương pháp phục hình thẩm mỹ răng bị hư tổn hiệu quả và được ưu chuộng nhất. Bằng việc sử dụng một lớp mão sứ có hình dáng và màu sắc giống như răng thật để chụp lên cùi răng thật, giúp che đi các răng bị hư tổn. Từ việc “make up” lại hàm răng này, người làm răng còn có thể hồi phục luôn cả chức năng ăn nhai tốt hơn, cũng như sở hữu lại nụ cười tự nhiên, duyên dáng hơn.

Làm răng sứ ăn uống thế nào?

Sau khi bọc răng sứ, khả năng cảm nhận thức ăn sẽ bị giảm đi so với răng thật, nhưng vẫn còn tùy thuộc vào răng thật trước đó như thế nào. Ngoài ra, sự nhạy cảm còn phụ thuộc vào việc khi làm răng sứ có lấy tủy răng hay không. Nên hạn chế việc lấy tủy răng vì làm răng mất cảm giác. 

Sau thời gian dài lấy tủy, răng sẽ trở nên giòn, dễ gãy vỡ. Việc làm răng không lấy tủy khó hơn nhiều, đòi hỏi tay nghề bác sĩ giỏi và khéo hơn. Khuynh hướng phục hình răng hiện đại là làm đẹp răng nhưng bảo toàn răng tối đa. 


Trong đó, cần hạn chế mài chỉnh mô răng thật nhiều và hạn chế lấy tủy răng. Bác sĩ lưu ý thêm là lúc mới làm răng sứ xong thì nên ăn uống nhẹ nhàng để quen cảm giác ăn nhai, sau 1 - 2 tuần cảm giác ăn nhai bình thường trở lại.
 
Top