So với răng thật của chúng ta thì răng sứ không có được sự bền vững tuyệt đối nhưng với sự phát triển trong công nghệ chế tạo hiện đại như hiện nay thì độ bền của răng sứ đã tăng lên rất nhiều. Chúng ta hãy cũng trao đổi thông tin cùng chuyên gia phục hình răng thẩm mỹ để biết rõ hơn việc răng sứ có niềng được không.

Răng sứ kết quả duy trì được lâu không?

Bọc răng sứ được bao lâu và độ bền của răng sứ sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Loại răng sứ mà bạn lựa chọn bọc, tình trạng răng của bạn( răng đã lấy tủy hay sống tủy, mô răng còn nhiều hay ít, khớp cắn giữa hai hàm như thế nào, răng còn nhiều hay ít,…); loại phục hình răng sứ (mão răng hay cầu răng, cầu răng ngắn hay dài,..), tay nghề chuyên môn của bác sĩ nha khoa thực hiện bọc răng, kỹ thuật bọc răng. 


Đồng thời, cách chăm sóc, chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng sau khi bọc răng sứ của người sử dụng cũng góp phần quan trọng trong việc giữ gìn tuổi thọ, độ bền lâu cho răng sứ.

Nếu bạn lựa chọn đúng trung tâm nha khoa uy tín, được thực hiện đúng kỹ thuật bọc răng sứ an toàn bởi bác sĩ giỏi, lựa chọn được chất liệu răng sứ tốt cộng với chế độ chăm sóc răng hợp lý thì bọc răng sứ có khả năng duy trì được hơn 10 năm.

Lưu ý sau khi bọc răng sứ về chế độ ăn uống

Chế độ ăn hàng ngày của bạn có ảnh hưởng rất nhiều lên răng. Dù răng sứ có độ cứng hơn răng thật, nhưng độ dẻo dai thì không bằng nên, bạn lưu ý sau khi bọc răng sứkhông nên ăn những đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì khi cắn cần phải sử dụng lực cắn mạnh có thể làm cho răng sứ bị bể vỡ.

Nên ăn những thực phẩm mềm, rau củ quả, để làm giàu thêm vitamin. Ngoài ra, 1 số loại trái cây có chứa axit malic như dâu tây, táo,.. có tác dụng làm sạch răng rất hiệu quả.

Sở dĩ nói thực phẩm là “thủ phạm” đầu tiên làm nên tình trạng răng hỏng vì trong thực phẩm có chứa nhiều tác nhân ảnh hưởng tới sự bền chắc của răng. Do đó, cách ăn uống như thế nào cũng có vai trò hết sức quan trọng đến sự “xuống cấp” của răng sứ. Các bác sĩ luôn nhắc bệnh nhân của mình lưu ý sau khi bọc răng sứ là lựa chọn những thực phẩm ít có thành phần tạo màu, ít axit gây hại cho răng.
 
Top