Không ai phủ nhận lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe và duy trì thói quen uống thức uống này hằng ngày. Tuy nhiên nhiều người cho rằng trà có thể làm răng xỉn màu. Vậy uống trà xanh có bị vàng răng không? Thông tin bọc răng sứ titan chia sẻ từ nha khoa.

Uống trà xanh có bị vàng răng hay không?

Trà xanh là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe và uống trà xanh cũng trở thành thói quen của rất nhiều người. Với loại thức uống này.

Chè xanh hay trà xanh có chứa chất caffein, tanin, albumin. 3 chất này khi kết hợp lại sẽ tạo thành chất không hòa tan, bám lên bề mặt răng nếu bạn uống trà thường xuyên. Nha khoa niềng răng ở đâu tốt?


Uống trà xanh có bị vàng răng hay không?

Uống trà xanh có bị vàng răng không còn tùy thuộc vào cách uống của bạn, nếu bạn uống trà đúng cách thì không có việc gì đáng lo ngại cả. Còn nếu bạn uống trà xanh nhiều trong một ngày thì răng có thể sẽ bị vàng ố. 

Nếu uống trà xanh đúng cách thì không những không có hại cho răng miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe của răng miệng. Trà xanh có vitamin A, B2, B3, B5, C rất tốt cho răng và nướu. Trà xanh còn giúp cho hơi thở của bạn luôn thơm tho, trà xanh còn có tác dụng diệt khuẩn, hạn chế vi khuẩn gây hại cho răng miệng.

Uống trà xanh đúng cách không bị vàng răng

Như đã chia sẻ ử trên, việc uống trà xanh đúng cách có thể giúp bạn bảo vệ răng miệng cũng như sức khỏe của mình tốt hơn.

Bạn chỉ nên uống 1 đến 2 cốc trà mỗi ngày, vào buổi sáng và sau khi ăn trưa khoảng 30 phút, không nên uống quá nhiều trong một ngày.

Khi uống trà xanh, bạn nên pha loãng hoặc uống xen kẽ với nước lọc. Theo cách này sẽ giúp các hợp chất trong trà không thể bám vào bề mặt răng được.

Để tránh răng bị ố vàng, ngoài việc uống nước trà đúng cách, bạn cần tránh những thực phẩm nhiều màu, nước uống có gas, cà phê, đồ ngọt. Hãy tăng cường ăn hoa quả để răng luôn khỏe mạnh và trắng sáng.

Trong những trường hợp răng bị vàng do uống trà thì bạn có thể áp dụng các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà như baking soda, dâu tây, chanh, giấm để đánh răng. Còn trong trường hợp răng bị nhiễm màu nặng thì bạn nên thực hiện tẩy trắng răng tại các phòng nha.

Uống trà xanh có bị vàng răng không là do cách uống của bạn. Nếu uống đúng cách bạn sẽ có hàm răng chắc khỏe vì tinh chất từ trà xanh rất tốt cho răng nướu, ngoài ra loại thức uống này cũng cho bạn hơi thở thơm tho nữa.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top