Không phải ai cũng có thể tiến hành nhổ răng khôn, không nên nhổ răng khôn nếu bệnh nhân đang gặp các vấn đề đặc biệt và đang trong thời điểm không thích hợp để nhổ răng. Dưới đây là những trường hợp bệnh nhân không nên tiến hành nhổ răng khôn. Có thể bạn muốn biết bọc răng sứ cho răng khấp khểnh hãy tìm hiểu ngay tại nha khoa.

Muốn biết nhổ răng khôn có bị làm sao không

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, vị trí mọc cũng như mức độ mọc lệch hay mọc ngầm của chiếc răng này gây ra nhiều khó khăn trong quá trình nhổ răng. Việc nhổ răng khôn sẽ phức tạp hơn so với các răng khác. Thời gian bọc răng sứ có lâu không


 Trường hợp không nên nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn có bị làm sao không còn phải tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn cũng như tay nghề nhổ răng của bác sĩ thực hiện như thế nào. Nếu bác sĩ thực hiện có trình độ tay nghề cao thì việc nhổ răng sẽ không có gì đáng lo ngại. Còn nếu thực hiện bởi bác sĩ không có trình độ tay nghề thì có nguy cơ gây ra những biến chứng sau khi nhổ răng không.

Với kỹ thuật nha khoa hiện đại như ngày nay thì bạn không cần phải lo lắng. Đối với những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì bạn nên nhổ bỏ để tránh những biến chứng nguy hiểm và có thể chấm dứt những cơn đau do răng khôn gây ra. Sau khi nhổ răng khôn, chỉ cần bạn có chế độ chăm sóc răng tốt thì vết thương sẽ nhanh hồi phục.

Ngoài ra, khi nhổ răng khôn, bạn cần được thăm khám tổng quát sức khỏe để biết sức khỏe bạn có đạt tiêu chuẩn để tiến hành nhổ răng hay không. 

Trường hợp không nên nhổ răng khôn

Mặc dù răng khôn mọc lệch gây ra những phiền phức cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn mắc phải những bệnh như tiểu đường, tim mạch, phụ nữ mang thai, máu khó đông thì bác sĩ sẽ phải kiểm tra và theo dõi rất kĩ trước khi đưa ra chỉ định nhổ răng.

Trường hợp bệnh tim mạch và tiểu đường nếu có chỉ định của bác sĩ nội khoa thì vẫn có thể nhổ răng được. Đối với bệnh nhân tim mạch, tiểu đường sẽ sử dụng thuốc gây tê đặc biệt không có adrenaline hay epinephrine không gây kích thích tim.

Trong giai đoạn thai kỳ, phụ nữ mang thai không nên nhổ răng khôn. Những tác động về răng miệng đều tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới thai nhi. Phụ nữ mang thai được khuyến cáo không nhổ bất cứ loại răng nào giai đoạn này. Thay vì nhổ răng, bác sĩ sẽ tư vấn cho thai phụ biện pháp điều trị thay thế tạm thời để giảm đau nhức và bất tiện do răng khôn gây ra.

Các bệnh nhân đang trải qua ca phẫu thuật, mới phẫu thuật xong hoặc gặp các sự cố khác về răng miệng cũng không nên nhổ răng khôn. Nếu ca nhổ răng chưa ở mức độ khẩn cấp, bác sĩ sẽ tư vấn thời điểm nhổ răng thích hợp cho bệnh nhân, tránh giai đoạn sức khỏe của bệnh nhân không tốt.

Bài viết được trích nguồn từ: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top