Răng móm không Các gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn tác động tới các bước ăn nhai cắn xé. Chính vì vậy niềng răng chỉnh nha là một phương thức tốt cho Những trường hợp như vầy nhằm để cho bạn một hàm răng đẹp và phù hợp chức năng. Tuy nhiên, niềng răng có ảnh hưởng gì không? Đây là câu hỏi luôn được đặt ra trước nhất khiến bệnh nhân băn khoăn trước khi nắn chỉnh răng.

Bị móm có niềng răng được không?

Để chữa móm, bạn có thể phẫu thuật, đây cũng là giải pháp được sử dụng nhiều hơn vì người đã bị móm thường móm do di truyền và móm khá nặng mà nguyên nhân là do xương hàm. Tuy nhiên vẫn có trường hợp móm có thể niềng răng chỉnh hiệu quả được.


Song để xác định chính xác bạn bị móm có niềng răng được không cần phải trải qua thăm khám mới khẳng định được. Bởi vì móm răng chỉ niềng hiệu quả khi nguyên nhân gây móm là do răng gây ra và thường mức độ móm do răng là khá nhẹ.

Khi đó, băn khoăn niềng răng có hết móm không sẽ được giải quyết, vì hàm răng móm có thể niềng chỉnh hiệu quả được.

Niềng răng móm mất bao lâu thì xong?

Niềng răng móm chỉ là kỹ thuật tạo lực kéo làm răng di chuyển. Lực kéo này rất nhỏ nên không đủ làm bạn bị đau mà chỉ cảm thấy răng nhạy cảm hơn đôi chút. Trừ khi bạn bị va chạm hoặc làm bung bật mắc cài dây cung thì mới bị đau. Nhưng tình trạng này sẽ được bác sỹ khắc phục triệt để nên bạn có thể yên tâm.


Niềng răng thông thường sẽ cần tới khoảng 15 – 24 tháng để hoàn tất tùy và mức độ móm cụ thể như thế nào. Nếu bạn chỉ bị móm nhẹ thì thời gian điều trị sẽ được rút ngắn tương ứng. Nhưng việc rút ngắn thời gian điều trị này không phải do bạn hay bác sỹ muốn mà do chính tiến độ di chuyển và sắp xếp răng của bạn quyết định. Móm nhẹ thì răng sẽ sớm đạt được tỷ lệ thẩm mỹ hơn.
 
Top